Bánh mì sườn nướng cải chua gây thương nhớ hơn 40 năm

15/08/2020 17:34 GMT+7

Kết hợp cùng sườn nướng thơm lừng, ăn kèm với cải chua giòn giòn tạo nên món bánh mì có hương vị độc đáo thu hút nhiều thực khách suốt hơn 40 năm ở Sài Gòn.

Phần thịt nướng được cô Cẩm Hường sơ chế sạch sẽ rồi ướp trong nhiều giờ cùng các loại gia vị. Tại xe bánh mì của cô Hường có đa dạng các loại thịt nướng như: nạc dăm, ba rọi, và đặc biệt là món sườn sụn cho nhiều thực khách có thể tùy thích lựa chọn.

Bánh mì sườn sụn nướng cải chua tại xe bánh mì của cô Cẩm Hường

Nguyễn Minh Tâm

Phần sườn sụn nướng được chủ quán đặt lò than nướng nóng trực tiếp cho thực khách

Nguyễn Minh Tâm

“Nhà tôi bán bánh mì sườn này là do mẹ là mẹ phát sinh ra ý tưởng là mẹ bán lúc mấy chị em còn nhỏ để nuôi cho mấy chị em ăn học. Bán được bốn mươi mấy năm rồi. Hồi xưa mẹ bán thức ăn cơm, bánh mì đủ thứ hết mà mẹ giờ mất rồi bán qua bánh mì này phổ biến nhất là bánh mì sườn sụn. Bây giờ mấy đứa nhỏ, tuổi trẻ thích lại ăn bánh mì sườn sụn, cũng có cả người lớn ăn nữa”, cô Trương Thị Cẩm Hường – chủ quán - chia sẻ

Phần sườn sụn nướng ở đây cũng được chủ quán bán riêng không kèm bánh mì. Một ký sườn sụn nướng có giá là 400.000 đồng.

Nguyễn Minh Tâm

Phần sườn sụn nướng được chủ quán nướng vàng ươm. Khi ăn thực khách có thể cảm nhận được từng thớ thịt nướng mềm, thấm vị và độ giòn sần sật của phần sụn có trong thịt. Cô Hường cho biết, mỗi ngày cô bán khoảng 15kg sườn.

Nước sốt chan vào bánh mì sườn sụn cải chua. Phần nước sốt được xem là bí quyết khiến món bánh mì sườn nướng cải chua hấp dẫn thực khách

Nguyễn Minh Tâm

Chỉ phục vụ bán mang đi nhưng món bánh mì sườn sụn nướng cải chua của cô Hường luôn tấp nập khách vào mỗi buổi chiều.

Cải chua được cô Cẩm Hường làm mới mỗi ngày

Nguyễn Minh Tâm

“Ở đây mình ăn từ cấp 1 tới giờ rồi hương vị rất là ngon. Cải chua thì rất vừa ăn, giòn. Sườn rất đậm vị, ăn vừa miệng rất là thơm. Giá 25.000 đồng đến 30.000 đồng thì mình ăn ít hay nhiều tùy theo khách hàng thôi nhưng mà mình thường ăn là mình ăn ổ 30.000 đồng cho đầy đủ, giá cả rất là hợp lý”, chị Nguyễn Thị Kim Loan chia sẻ.

Một ổ bánh mì sườn sụn nướng cải chua ở đây có giá dao động từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Bên cạnh bánh mì sườn sụn nướng cải chua, xe bánh mì của cô Hường còn có bánh mì phá lấu, bánh mì xíu mại, bánh mì giò chả. Cô Hường cho biết, hiện con trai của cô đã quyết định nối nghiệp gia đình và cũng là thế hệ thứ 3 bán món bánh mì sườn sụn nướng cải chua.

Xe bánh mì cô Cẩm Hường hơn 40 năm luôn thu hút nhiều thực khách tìm đến

Nguyễn Minh Tâm

Món bánh mì sườn sụn nướng cải chua ở đây có giá dao động từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng/ổ. Xe bánh mì của cô Cẩm Hường mở bán từ 15 giờ đến 23 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.