Bánh mì “đen như than” vừa xuất hiện đã gây sốt tại Sài Gòn

02/08/2020 05:33 GMT+7

Bánh mì "đen như than" hay bánh mì “bóng đêm” là món ăn gây sốt tại Sài Gòn trong những ngày vừa qua, chính màu sắc “bất thường” của ổ bánh mì này khiến không ít người hiếu kì và tìm để thưởng thức.

Một ổ bánh mì tinh than tre không kèm nhân tại tiệm anh Trần Minh Hiếu có giá là 5.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Thời gian gần đây, hình ảnh ổ bánh mì có màu đen được giới thiệu là bánh mì than đen của một tiệm bánh tại Quảng Ninh nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhanh chóng, tại Sài Gòn vừa xuất hiện một tiệm bánh mì bán món bánh mì đen, nhưng theo chủ tiệm, ý tưởng và công thức lại không bắt nguồn từ Quảng Ninh.

Một ngày lò bánh mì anh Hiếu cho ra 700-800 ổ bánh mì tinh than tre

Nguyễn Minh Tâm

Anh Trần Minh Hiếu chia sẻ, bản thân đã học công thức từ một người bạn ở Nhật, sau đó tự tìm tòi và mất nhiều thời gian mới cho ra lò được mẻ bánh mì đen ưng ý.
Mỗi mẻ bánh mì tinh than tre mất khoảng 3 tiếng để hoàn thành. Anh Hiếu cho biết việc làm ra loại bánh mì này phức tạp hơn các loại bánh mì thông thường.

Bánh mì tinh than tre ở đây khi kẹp nhân thì có giá 25.000 đồng/ổ

Nguyễn Minh Tâm

Bánh mì đen tại tiệm anh Hiếu cũng được sử dụng để kẹp các loại nhân thịt như bánh mì truyền thống. Ở đây có đa dạng các loại nhân để thực khách lựa chọn như: heo quay, phá lấu, giò chả,…. Đặc biệt, heo quay và phá lấu đều do tiệm nhà anh Hiếu tự chế biến. Một ổ bánh mì kẹp thịt sẽ có đầy đủ các thành phần cơ bản từ bơ, pa tê, nhân thịt cùng dưa leo, rau thơm và đồ chua. Ngoài ra, anh Hiếu còn bán bánh mì không và bỏ mối cho khách hàng với số lượng lớn.

Giống như bánh mì truyền thống thì ổ bánh mì đen kịp thịt tại tiệm anh Hiếu đều có đầy đủ các thành phần cơ bản như: bơ, pa tê, chả lụa ăn cùng dưa leo, rau thơm và đồ chua

Nguyễn Minh Tâm

Những ổ bánh mì đen mới ra lò có lớp vỏ nóng giòn, phần ruột bánh mì đặc thơm thoang thoảng mùi tinh than tre. So với bánh mì truyền thống thì bánh mì ở tiệm anh Hiếu khi ăn thực khách có thể cảm nhận có một chút hậu ngọt nhẹ. Bên trên chủ quán có rắc thêm mè để giúp tăng hương vị cho ổ bánh mì đen.

Thực khách xếp hàng đợi mua bánh mì tại tiệm bánh mì của anh Hiếu

Nguyễn Minh Tâm

“Hương vị của bánh mì than tre này thì mình cảm nhận cái mùi thơm của mè và độ béo trong cái bột lúa mì với cái bột của than tre nè. Thật ra thì so với bánh mì truyền thống thì mình ăn cảm thấy đậm đà hơn và cái hương vị của nó thơm ngon hơn. Nếu lần sau thì mình sẽ sử dụng bánh mì than tre này. Vị bánh mì này có thể mình ăn mặn cũng rất là ngon và nếu kèm bơ cả sữa thì độ béosữa cộng với mùi thơm của bánh mì với mè ăn rất là tuyệt. Mức giá 5.000 đồng cho 1 ổ bánh mì không mình nghĩ là mức giá bình dân thôi. Tại vì làm cái bánh mì này cũng kỳ công hơn bánh mì truyền thống.” anh Nguyễn Hoàng Quân, Q.Tân Phú chia sẻ.
 

Bánh mì nhân heo quay tại tiệm của anh Hiếu

Nguyễn Minh Tâm

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.