Bánh đập hến xào “gây mê” không thể bỏ qua khi đến xứ Quảng

06/02/2020 16:12 GMT+7

Bánh đập và hến xào là 2 món ăn bình dân nổi tiếng của xứ Quảng mà ai đến cũng đều ghé thử.

Bánh đập là phần bánh tráng nướng được kẹp chung với bánh ướt, khi ăn dùng tay đập 2 miếng bánh lại với nhau. Điểm cuốn hút của món ăn này là chấm mắm nêm làm từ cá cơm. Ở Hội An rất nhiều nơi bán món này với giá khá rẻ, dao động từ 5.000 – 10.000 đồng/cái.

Bánh đập là sự kết hợp tinh tế giữa bánh ướt và bánh tráng nướng

Phan Giang

Còn hến trong món hến xào xúc bánh tráng là loại được cào lên ở sông Thu Bồn. Đây là loại hến cỡ nhỏ nhưng thịt rất chắc và ngọt.
Quán ăn Cẩm Nam ở trên đường Hai Bà Trưng, Hội An là một trong nhưng quán có món bánh đập và hến xào xúc bánh tráng ngon ở Hội An. Riêng với bánh đập, quán sẽ bán theo phần gồm 3 cái với giá 30.000 đồng.

Ngoài bánh đập thì món bánh tráng cũng được kết hợp với hến xào, ăn vừa lạ vừa ngon

Phan Giang

Chủ quán chia sẻ, món ăn này vốn xuất phát và nổi tiếng nhất ở Cẩm Nam nhưng vì gia đình chuyển nhà đến phố cổ nên quán cũng được dời lên đây.
“Với dân Quảng thì bánh tráng không phải là món xa lạ. Nhiều món ăn kết hợp với bánh tráng lắm. Bánh đập và hến xào là 2 món dân dã từ xưa tới giờ của vùng này. Ăn xong có ly chè bắp tráng miệng nữa thì chuẩn vị Quảng”, cô Nguyễn Thị Chi vui vẻ kể.

Ngoài bánh đập hến xào quán còn có nhiều món ăn khác với giá dao động từ 30.000 - 80.000 đồng/phần

Minh Tâm

Đây là quán ăn gia đình, cô chú chủ quán kiêm đầu bếp và phục vụ nên các bạn đến ăn hãy kiên nhẫn đợi món

Phan Giang

Quán mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Ngoài bánh đập, hến xào quán còn có nhiều món ăn khác dao động từ 30.000 – 80.000 đồng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.