Bánh cuốn chà bông món ngon nên thử khi đến Đà Nẵng

15/01/2020 15:09 GMT+7

Khác với các loại bánh cuốn của nhiều vùng miền khác, bánh cuốn Tiến Hưng ở Đà Nẵng có thêm chà bông thịt và đu đủ ngâm chua ăn khá lạ miệng. Đây là món ăn được nhiều người khuyên nên thử khi đến Đà Nẵng.

Thương hiệu Tiến Hưng có lẽ không còn xa lạ với người dân Đà thành vì quán ăn này đã bán hơn 60 năm. Tuy nhiên, với những thực khách phương xa có lẽ sẽ khá bất ngờ khi ăn bánh cuốn ở đây.
Bánh cuốn nhưng lại giống phần bánh ướt miền Nam, đặc biệt có thêm phần chà bông thịt lên trên. Khi ăn, bánh cuốn sẽ được kèm thêm rau sống, đu đủ ngâm chua chấm nước mắm ngọt. Vị mằn mặn của chà bông kèm chút chua chua của đu đủ khiến món ăn vô cùng lạ miệng.

Bánh cuốn nhưng lại giống bánh ướt miền Nam được cho thêm chà bông thịt và hành phi lên trên

Minh Tâm

Chà bông cũng được quán tự làm và thường bán hết trong ngày

Minh Tâm

Hành phi là món được chủ quán khá tâm đắc vì có bí quyết chế biến riêng nên hành phi thơm và giòn lâu

Minh Tâm

Điều đặc biệt nữa ở bánh cuốn Tiến Hưng đó là phần đu đủ ngâm chua ăn kèm, dường như đây là sự phá cách mới lạ khiến nhiều thực khách ngạc nhiên

Phan Giang

Ngoài bánh cuốn quán còn bán thêm chả, hành phi và bánh chưng cho dịp lễ tết

Phan Giang

“Ngày xưa ba mẹ bán sao giờ tôi bán vậy. Gia đình bán từ khi tôi chưa sinh ra mà đến giờ tôi đã 60 tuổi. Thời gian cụ thể thì không rõ nhưng cũng hơn 60 năm rồi. Món ăn không chỉ đặc biệt bởi chà bông mà còn bởi hành phi nữa. Hành phi do chính gia đình tự làm. Hành tím khô của miền Trung còn cách chiên là có bí quyết. Nên ăn hành phi sẽ thấy giòn, thơm, để lâu không bị ỉu mềm,” cô chủ quán Phạm Thị Thanh Chung chia sẻ.

Chả chiên có giá 25.000 đồng/phần

Phan Giang

Chả giò cũng có giá 25.000 đồng/phần, giá hơi cao hơn so với những nơi khác tuy nhiên nhiều thực khách đánh giá cao về hương vị: "tiền nào của đó"

Phan Giang

Một phần "full set" như hình sẽ có giá 80.000 đồng

Phan Giang

Một phần bánh cuốn dao động từ 30.000 đồng – 35.000 đồng. Ngoài ra quán còn bán chả thêm và hành phi.
Bánh cuốn Tiến Hưng mở của từ 6 giờ - 21 giờ 30, đây là khung giờ rất thích hợp cho những du khách muốn thưởng thức hương vị bánh cuốn mang thương hiệu Đà Nẵng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.