Bánh căn Đà Lạt tại Sài Gòn, cần gì phải đi xa

15/12/2019 17:48 GMT+7

Gốc là người Đà Lạt nên chủ quán Dalat Foods mang đúng hương vị của món ăn phố núi xuống Sài Gòn. Món bánh căn Đà Lạt hấp dẫn bao người.

Bánh căn là một loại bánh làm từ bột gạo xay có hình dáng gần với bánh khọt ở các tỉnh phía Nam, nhưng cách làm hoàn toàn khác. Khuôn đúc bánh căn làm từ đất nung, khi đổ bánh ngoài bột gạo người ta còn cho thêm trứng để vừa tạo độ béo và tăng hương vị cho món ăn. Đặc biệt những vùng ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ thường có nguồn hải sản dồi dào vì thế là họ cho phần hải sản lên bánh căn ăn cùng.
Tùy từng vùng miền khác nhau mà có cách thưởng thức bánh khác nhau. Như ở các tỉnh Bình Thuận – Ninh Thuận người ta sẽ thích ăn cùng mắm chua ngọt hoặc mắm cá. Có nơi lại ăn kèm rất nhiều loại rau sống và riêng với Đà Lạt lại ăn cùng xíu mại và xoài bào. Cũng chính vì cách ăn là lạ đó đã tạo nên nét đặc trưng phân biệt được từng địa phương khác nhau.

Thực đơn bánh căn ở quán khá đa dạng, từ truyền thống cho đến nhân thịt, hải sản...

Phan Giang

Khuôn đúc bánh căn rất đặc biệt, nó làm từ đất nung và khi đổ bánh không cần dùng đến dầu mà bánh không hề dính khuôn

Phan Giang

Bánh căn truyền thống chỉ gồm bột gạo và trứng

Phan Giang

Với các tỉnh ven biển miền Nam Trung Bộ thì họ lại biến tấu bánh căn ăn cùng hải sản

Phan Giang

Nhiều vùng miền khác lại ăn với thịt và đặc biệt phải có mỡ hành quết lên bánh khi đúc xong

Phan Giang

Bánh căn xíu mại Đà Lạt ở quán Dalat Foods vốn mở bán tại Quận 1 tuy nhiên sau khi bị lấy lại mặt bằng quán đã chuyển về 118/118 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Theo chia sẻ của chủ quán, gia đình cũng từng buôn bán tại Đà Lạt, sau khi vào TP.HCM chị tiếp tục mở bán theo bí quyết nấu của gia đình.
“Bánh căn đa phần ở đâu cũng gần như giống nhau nhưng nước chấm là điểm quan trọng giúp món ăn mỗi quán mỗi khác biệt. Rất may mắn là dù chuyển địa điểm mới nhưng vẫn có nhiều khách quen tìm đến ủng hộ điều đó khiến chúng tôi vui lắm”, chủ quán kể lại.

Nước chấm xíu mại kèm xoài bào là đặc điểm nhận biết món bánh căn Đà Lạt, ở quán hương vị nước chấm rất giống với chính gốc ở Đà Lạt

Phan Giang

Ngoài bánh căn thì quán còn có cả bánh tráng nướng với giá dao động từ 15.000 - 25.000 đồng

Phan Giang

Bánh căn ở Đà Lạt mở bán từ sáng nhưng với quán Dalat Foods thì chỉ mở bán buổi chiều

Phan Giang

Thực đơn của quán không quá đa dạng, chủ yếu bán 2 món chính là bánh căn và bánh tráng nướng. Giá cả cũng khá phù hợp vì bán ngang bằng với ở Đà Lạt. Hãy cùng ghé nơi đây và thưởng thức món bánh căn Đà Lạt!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.