4 món cháo hấp dẫn ở Sài Gòn

12/08/2020 17:10 GMT+7

Nơi hội tụ nền văn hóa ẩm thực phong phú như TP.HCM thì khi nói đến các món cháo có rất nhiều hương vị đa dạng để thực khách lựa chọn.

Từ các món ăn vặt ở vỉa hè Sài Gòn đến các món chính như món cháo, điều luôn mang nhiều màu sắc cùng hương vị khác nhau.
Đầu tiên kể đến là món cháo má heo nướng sa tế. Đây không phải là món ăn mới lạ nhưng với cách biến tấu nướng sa tế giúp món ăn này trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn. Ngày trước món cháo má heo được nấu khá đơn giản. Người ta hầm phần xương má sau đó cho thêm gạo và hầm nhỏ lửa tới khi cháo nhừ. Cầu kỳ hơn thì cho thêm ít nấm vào cháo. Thời nay không chỉ cho thêm huyết như thế mà nhiều nơi còn cho cả phần lòng heo vào cháo, giúp thực khách có nhiều sự lựa chọn hơn. Địa chỉ quán tại 98 Bình Thới, Q.11, TP.HCM. Quán mở bán từ 16 giờ đến 23 giờ.

Cháo má heo nướng sa tế

Tuyết Dương

Còn khi nói đến món cháo hàu, thì người ta sẽ nghĩ ngay đến chất lượng bổ dưỡng của món ăn. Trong mỗi tô cháo hàu thập cẩm của quán Mr.Béo sẽ có hàu, thịt viên xay, tôm, mực và sò điệp, cùng các loại rau gia vị giúp giải cảm. Hương vị cháo hàu vừa thơm lại ngọt tự nhiên từ các nguyên liệu hải sản bổ dưỡng. Món cháo này thích hợp cho tất cả mọi người, giúp bồi dưỡng sức khỏe rất tốt. Quán mở bán từ 17 giờ đến 23 giờ tại địa chỉ: 500 đường Hậu Giang, Q.6, TP.HCM. 

Món cháo hàu bổ dưỡng

Tuyết Dương

Cháo lòng Bắc được nấu từ hạt gạo trắng không rang. Trong cháo có huyết cùng thịt bằm, màu cháo hơi sẫm màu huyết. Khi ăn cho thêm ít tiêu xay và rau mùi bên trên là hương vị của cháo sẽ đánh thức vị giác của thực khách ngay lập tức. Một tô cháo lòng bình thường như thế này có giá là 25.000 đồng. Còn với đĩa lòng đầy đủ dành cho 2 người ăn như thế này có giá 70.000 đồng.

Quán ở địa chỉ 608 Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Mở bán từ 15 giờ đến 24 giờ.  

Tô cháo lòng Bắc bình thường

Tuyết Dương

Món cháo sườn

Tuyết Dương

Ở món cháo sườn chủ quán chia sẻ cách để nấu món ăn này được ngon là ở khâu chọn nguyên liệu gạo ngon và sườn heo ngon. Cách hầm sườn cũng phải rất kỳ công, cần phải hầm bằng bếp than củi. Trước khi hầm phải đun nước sôi rửa xương. Rửa xong sẽ hầm cho sôi rồi rút lửa ra đậy nắp cho kín, tiếp tục đun liu riu lửa, không để lửa quá to cho đến khi xương thật mềm. Giờ mở bán của quán cháo từ 13 giờ đến 22 giờ, tại địa chỉ: 302 Phạm Văn Hai, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.