3 quán ốc đáng thử trong mùa mưa Sài Gòn

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
24/08/2020 16:12 GMT+7

Sức hút từ những món ốc nóng hổi được chế biến hấp dẫn vào những ngày mưa lành lạnh ở Sài Gòn thật khó để chối từ.

1. Ốc né phô mai, quận 4

Rất dễ dàng để bạn tìm được một quán ốc vừa ngon vừa rẻ ở Q.4, TP.HCM. Đây được xem như điểm hẹn của những người mê ốc ở Sài Gòn vì có rất nhiều các quán ốc với phong cách chế biến khác nhau và có một lượng khách quen ổn định.

Ốc né phô mai ở đây có giá dao động 70.000 đồng đến 100.000 đồng

Thế nhưng, trong vô vàng các quán ốc ở Q.4 mà bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết sẽ lựa chọn quán nào thì ốc Nho nằm trên đường Lê Quốc Hưng, Q.4, TP.HCM sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Sò điệp trứng cút nướng là món được nhiều thực khách ưa thích khi đến quán

 Bảo Bảo

Các món ốc làm nên tên tuổi của quán có thể kể đến như ốc hương sốt hoàng kim, sò điệp trứng cút nướng phô mai thơm béo và đặc biệt là món ốc né hấp dẫn ăn cùng bánh mì mà bạn không nên bỏ qua khi đến quán.

2. Quán ốc "thích thì nghỉ", quận 5

Nhiều người cho rằng ăn uống là một trải nghiệm sung sướng, thế nhưng câu nói ấy lại chưa phù hợp với quán ốc chị Hằng nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM

Các loại ốc ở đây được chủ quán chế biến đậm đà, đa dạng về nước chấm ăn cùng ốc

 Bảo Bảo

Để được thưởng thức các món ốc hấp dẫn ở đây bạn phải cần có sự kiên nhẫn và một chút may mắn. Lý do là, theo sự chia sẻ của chủ quán ốc, quán chỉ bán vào ngày nào chị mua được ốc ngon và tươi, còn ngày nào mua được thì chủ quán cũng không biết trước. Chính sự bất thường và không cố định ấy tạo ra sức hút kì lạ cho quán ốc này.
Độ tươi ngon của ốc, chế biến món ốc đậm đà của chị chủ quán là điểm hấp dẫn và khiến nhiều khách quyết tâm tìm đến và thưởng thức cho bằng được các món ốc ở đây: nghêu hấp sả, ghẹ rang muối, ốc mỡ xào me...

3. Ốc chảo, quận Bình Thạnh

Ngồi nhâm nhi những món ốc nóng hổi, hấp dẫn ở phố ốc chảo trên đường Phạm Văn Đồng, Q. Bình Thạnh, TP.HCM vào những ngày mưa lành lạnh là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua.

Ốc ở đây chia làm ba phong cách chế biến chính: ốc chế biến sẵn trên chảo, ốc tươi xào theo yêu cầu và ốc nướng.

Nguyễn Minh Tâm

Phố ốc chảo là tên gọi mà nhiều thực khách đặt cho một dãy các quán ốc san sát nhau ngay dưới chân Cầu Bình Lợi, có từ 5 đến 6 quán ốc chảo ở đây và Châu ốc xào quán được nhiều người đánh giá là có sự đa dạng về các loại ốc, chế biến đậm vị.

Thực khách thưởng thức ốc tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài chất lượng về món ăn thì câu chuyện vào những ngày cao điểm quán bán gần 100kg ốc cũng khiến nhiều thực khách tò mò tìm đến thưởng thức. Quán khá rộng rãi giúp cho thực khách vừa thoải mái ngồi thưởng thức các món ốc vừa ngắm nhìn ngắm không gian náo nhiệt về đêm ở Sài Gòn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.