3 quán bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhất định phải thử tại Sài Gòn

28/03/2021 08:00 GMT+7

Ngoài bánh mì thì bánh bao là món ăn nhanh phổ biến và có sức cuốn hút với nhiều người. Dưới đây là 3 món bánh bao hấp dẫn không phải ai cũng biết tại Sài Gòn.

1.     Người đàn ông dành gần 30 năm để chiên bánh bao.

Có thâm niên gần 30 năm với nghề chiên bánh bao nên chất lượng bánh bao chiên của chú Thắng được nhiều thực khách đánh giá là nhất định phải thử một lần tại Sài Gòn.

Nguyễn Minh Tâm

Dù đã đổi nơi bán không dưới 3 lần thế nhưng không ít thực khách dù ở rất xa vẫn sẵn sàng tìm đến để thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh bao chiên tại xe bánh của chú Thắng.

Có thâm niên gần 30 năm với nghề chiên bánh bao nên chất lượng bánh bao chiên của chú Thắng được nhiều thực khách đánh giá là nhất định phải thử một lần tại Sài Gòn.

Bánh bao chiên vàng giòn, nóng hổi hòa quyện với phần nhân thịt đậm đà khiến nhiều thực khách yêu thích khi đến đây

Nguyễn Minh Tâm

Vỏ bánh bao chiên mỏng nhẹ được chú Thắng chiên giòn rụm. Cắn một miếng sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn rụm hòa quyện với đó là phần nhân thịt bên trong đậm đà, thơm béo của trứng cút khiến ai đã ăn cũng phải gật gù khen ngon.

Bên cạnh bánh bao chiên, chú Thắng còn có bán những loại bánh khác cũng được nhiều thực khách ưa thích như bánh quẩy, bánh tiêu, bánh bò.

Nguyễn Minh Tâm

 

2.     Bánh bao kẹp nhân cá hồi, phô mai

Nếu như bạn đang phân vân hôm nay sẽ ăn món hamburger hay bánh bao, thì bao kẹp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Phần vỏ bánh bao mềm, xốp nhẹ và đặc biệt không bị dính răng khi ăn so với các loại vỏ bánh bao khác. Món ăn này được nhiều người nhận xét có hình thức và cách ăn khá giống món hamburger.

Các loại nhân bánh bao kẹp tại đây rất đa dạng, bao gồm: nhân gà chiên, bò xào bulgogi kiểu Hàn Quốc, thịt xé BBQ, nhân cá hồi phô mai, thịt nướng và thịt heo kho Đài Loan.

Chủ quán sử dụng hộp đựng giấy đựng bánh bao nhằm mục đích bảo vệ môi trường

Nguyễn Minh Tâm

“Đây là lần đầu tiên mình ăn. Tại vì mình đi ngang qua đây thấy tiệm tên Bao Kẹp mình thấy lạ lạ nên mình ghé ăn thử. Nó cũng hao hao giống hamburger nhưng mà nó có nhiều hương vị hơn”, anh Minh Thiện, Q.5, TP.HCM chia sẻ.

Bánh bao kẹp với phần nhân thơm phức, đầy ắp hứa hẹn sẽ là một món hấp dẫn “vỗ về” cho chiếc bao tử của bạn vào buổi xế chiều.

 

3.     Bánh bao chiên nước

Bánh bao chiên nước có nguồn gốc từ Đài Loan với cách chế biến độc đáo khiến món ăn này trở nên cuốn hút nhiều thực khách ở Sài Gòn.

Bánh bao chiên nước là được đem đi chiên với dầu và nước, phần nước sẽ chiếm tỉ lệ nhiều hơn phần dầu

Phan Giang

Món bánh bao này được chiên trong một hỗn hợp gồm dầu và nước nhằm tạo ra độ giòn xốp nhưng vẫn giữ được cái mềm dẻo của phần vỏ bánh.

Chính cách chế biến chiên, hấp kết hợp đã tạo ra món ăn có phần trên giống món bánh bao hấp nhưng phần dưới đáy lại có màu sắc và hương vị của một chiếc bánh bao chiên.

Nước sốt sền sệt do chủ quán tự chế biến giúp cho phần bánh bao chiên nước thêm đậm vị

Nguyễn Minh Tâm

Phần nước chấm khiến món bánh bao này trở nên hấp dẫn, khác biệt so với những loại bánh bao thông thường khác. 

Bánh bao ở đây có nhiều loại nhân cho thực khách lựa chọn: nhân sữa trứng, nhân hẹ, nhân thịt, nhân rau củ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.