3 quán ăn sáng đáng thử không phải ai cũng biết khi đến TP.HCM

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
06/05/2020 15:03 GMT+7

Đến TP.HCM, ngoài tham quan những thắng cảnh đẹp bạn cũng đừng quên dành thời gian để thưởng thức các món ăn sáng đặc trưng nơi đây.

Bánh cuốn Song Mộc, Q.3
Bánh cuốn là sự lựa chọn phổ biến cho bữa ăn sáng của người Sài Gòn. Trong đó phải kể đến món bánh cuốn quán Song Mộc ở Q.3, TP.HCM, đây là địa điểm thu hút thực khách hơn nửa thế kỉ qua với dĩa bánh cuốn ăn cùng với khúc chả “siêu to”.

Bánh cuốn có 3 loại chả ăn kèm là chả chiên, chả lụa, chả quế.

Bánh xếp hấp, Q.11
Sẽ là một thiếu sót khi đến TP.HCM mà không thưởng thức những món ăn của người Hoa ở khu vực Q.5, Q.6, Q.11.
Vào buổi sáng các quán dim sum (hay còn biết đến là các món điểm tâm) luôn đông khách. Dim sum của người Hoa rất đa dạng từ bánh bao, há cảo, xíu mại, bánh xếp… Tuy nhiên, để “nếm” thêm hương vị của cuộc sống phố Hoa thì tôi xin mách nhỏ cho bạn xe bánh xếp nằm trên đường Xóm Đất, Q.11. Xe bánh xếp này đã bán hơn 30 năm, ngon đến độ có người đến xin mua công thức cả trăm triệu mà chủ quán nhất quyết không bán.

Một hộp bánh xếp hấp ở xe chị Cắm có giá 20.000 đồng

Thanh Tâm

Cơm tấm Đại Hàn, Q.1
Cơm tấm là món ăn luôn nằm trong danh sách những món nên ăn một lần khi đến Sài Gòn. Cơm tấm Sài Gòn phong phú lắm. Từ cơm tấm sườn nướng, chả trứng, cơm tấm bì…Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghe đến Cơm Tấm Đại Hàn chưa?

Dĩa cơm tấm Đại Hàn hấp dẫn ăn kèm với chén kim chi chuẩn vị Hàn thơm giòn sựt sựt

Quán cơm tấm Đại Hàn tọa lạc tại Di tích lịch sử Hộp thư bí mật và Hầm nổi Biệt động Sài Gòn. Đây được xem là một trong những di tích hiếm hoi còn xót lại của lực lượng lừng lẫy “Biệt động Sài Gòn”.
Trên đây là những gợi ý về các món ăn sáng đặc trưng ở TP.HCM. Nếu có dịp hãy ghé thử nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.