Từ vụ đào lô tô tự tử, 'bà bầu' Lộ Lộ làm phóng sự thực tế

Nhất Thiên
Nhất Thiên
05/01/2021 10:50 GMT+7

Loạt phim phóng sự "Ký ức lô tô" do 'bà bầu' Lộ Lộ và ê kíp thực hiện gây xúc động với những hình ảnh chân thực về cuộc sống của các đoàn lô tô ở tỉnh.

Qua câu chuyện đau lòng về một đào lô tô tự tử trong chuyến đi cứu trợ mùa dịch ở Bình Dương, "bà bầu" Lộ Lộ đã quyết định thực hiện loạt phim phóng sự về 4 đoàn lô tô từ miền Tây đến Tây Nguyên. Qua đó, khán giả sẽ có những góc nhìn khác về đời sống, không chỉ là mối lo cơm áo, gạo tiền mà còn xúc động trước tình yêu nghề của những "cô đào" hát lô tô. Đa số họ đều luống tuổi, từng trải qua bao thăng trầm của nghề, ở tuổi xế chiều họ vẫn không thể làm gì khác ngoài cái nghề đã trở thành cái “nghiệp” cầm ca không thể rời xa. Một số chủ đoàn từ các nơi cũng có mặt tại buổi ra mắt loạt phim phóng sự này và không giấu được sự xúc động.
Tập 1 Ký ức lô tô những thước phim về đoàn lô tô Ái Diễm – Hoàng Nghĩa, hoạt động tại Long Xuyên, An Giang. Tham gia biểu diễn, ghi hình có ba thành viên đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời là Lộ Lộ, La Kim Quyền và Cẩm Nhung. Đoàn Ái Diễm hiện tại không có “đào” chánh, chỉ có bà chủ đoàn Ái Diễm cộng tac cùng các đào hát, kép hát địa phương, đêm họ chỉ đến hát xong suất là “chạy sô” qua đoàn khác. Bà chủ đoàn kiêm đào chánh Ái Diễm có những phút trải lòng khiến khán giả dõi theo không khỏi ngậm ngùi: “Có mấy đứa bạn, gặp khó tụi nó bỏ nghề luôn. Tui mới nói, tụi bay hay, bỏ nghề được như vậy cũng hay. Sao chị bỏ nghề không được. Mùa dịch vừa rồi, có lúc phải tạm ngưng tại chỗ nhưng vẫn nuôi cơm đầy đủ cho anh chị em hậu cần trong đoàn. Cho đến khi hết dịch lại vươn ra làm lại”.
Lộ Lộ cho biết sau Tết, ê kíp sẽ mở rộng thêm địa điểm ghi hình nhằm tri ân đến các đoàn lô tô cũng như góp phần vào việc gìn giữ loại hình này. Tập 1 Ký ức lô tô hiện đang phát trên kênh YouTube của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.