Ricky Star: 'Ngày trước không hiểu nên mới cà khịa anh Karik, giờ hiểu rồi'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
09/10/2020 09:00 GMT+7

Ricky Star thẳng thắn nói về chuyện từng "diss" Bray và Karik trong chương trình Nói đi ngại gì .

Muốn kết hợp với Sơn Tùng M-TP dù biết "xa vời" 

Từng được biết đến qua nhiều sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng các ca sĩ đình đám nhưng Ricky Star vẫn tham gia Rap Việt với vai trò thí sinh. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao nổi tiếng rồi mà vẫn đi thi. Tuy nhiên, anh chàng lại tiết lộ một sự thật phũ phàng: "Như các bạn đã thấy, trước khi thi Rap Việt mình có bao nhiêu view? Ra được mấy MV? Sao gọi là nổi tiếng được? Rồi những sản phẩm đa phần là kết hợp với các ca sĩ mainstream chứ tiền đâu mà mình làm MV mấy tỉ. Nghệ sĩ underground có rất ít cơ hội nên phải làm việc gấp nhiều lần người khác. Nghệ sĩ bình thường làm 1 bài, mình làm 10 bài. Họ dành 4 tiếng trong phòng thu, mình dành 24 tiếng. Họ làm việc 1 người, mình làm việc 3 người".
Ricky Star cho biết quan trọng nhất không phải là mình có được gì mà là để lại gì cho mọi người. "Ricky từng học về sản xuất nên biết vị trí của mình ở đâu. Những cái ban đầu chỉ là lợi thế nhỏ, là kinh nghiệm. Những bạn sau này vẫn có thể vượt xa mình nên mình vẫn luôn cần học hỏi các bạn. Ricky bây giờ vẫn giống như những ngày đầu, không biết trước con đường mình đi thế nào nhưng vẫn muốn tiến thêm 1 bước, 1 bước nữa. Mình muốn đi xa, và đi đông". 
Chủ nhân hit Bắc kim thang cũng tiết lộ trong tương lai, người mà anh muốn kết hợp chính là Sơn Tùng M-TP dù biết rằng điều đó khá xa vời nhưng... cứ ước mơ trước đã. 

"Rap dizz" Covid-19, Ricky Star muốn được hợp tác với Sơn Tùng M-TP

Nhắc về bản rap đầu tiên, Ricky Star khiến khán giả không nhịn được cười khi kể lại lần đầu đặt bút viết rap vì... thích một bạn gái cùng trường năm học lớp 7. "Cái gì lần đầu cũng vụng về. Bạn gái sau khi nhận được bài rap đã đem khoe bạn bè và nghe bạn bè kể lại bạn ấy nói bài đó nghe dễ đi... vệ sinh. Giờ nghĩ theo hướng tích cực là bạn đó nói thật nhưng nói thật mình vẫn nhục, vẫn cay lắm. Nhờ vậy mà mình quyết tâm theo đuổi rap đến giờ". (Cười)

Đâu nhất thiết phải có kẻ thù

Hiện tại, Ricky Star đang là thí sinh được chú ý trong Rap Việt, nhất là sau màn "chuyển nhượng" lịch sử vào tối 3.10.2020 vừa qua. Từng được Binz lựa chọn và hứa hẹn sẽ "cùng nhau làm nên lịch sử" trong vòng Chinh phục, Ricky Star lại trở thành nhân vật trong cuộc "chuyển nhượng" đi vào lịch sử của Rap Việt khi anh bị loại và được Karik quăng nón vàng cứu về. Điều đáng nói, Ricky Star lại từng rap diss chính huấn luyện viên mới của mình. 

Ricky Star nhớ gì về lời hứa "cùng làm nên lịch sử" của Binz tại Rap Việt?

Trong "lịch sử" theo đuổi rap, Ricky Star là cái tên từng được nhắc đến trong những trận rap diss với Bray và Karik. Ricky Star cho biết mọi việc bắt đầu từ việc Bray nhắc tới Sơn Tùng mà bản thân anh lại là fan của M-TP. Chính vì vậy đã xảy ra chuyện cả hai "diss" nhau qua các bài rap như Tài lanh, Chuyện làng... Tuy nhiên, Ricky thừa nhận rằng dù Bray là người vào sau nhưng đây là người thật sự có tài năng vượt trội. Gần đây, Bray cũng cho biết khá "respect" (kính nể) con đường, cách rap của Ricky nhưng cũng cho rằng Ricky không phù hợp diss nhau vì việc này đòi hỏi nhiều kỹ thuật và máu chiến. Về việc này thì bản thân Ricky cũng thừa nhận Bray làm tốt hơn mình.
Ricky Star cho biết phương châm phát triển của anh bây giờ ai cũng là đồng đội, không có kẻ thù. "Mình đâu nhất thiết có kẻ thù mới phát triển được. Kẻ thù lớn nhất của mình là chính mình. Ngày trước mình không hiểu nên mới có những câu cà khịa anh Karik giờ thì hiểu rồi. Khi bước ra mainstream thì mình còn có trách nhiệm nữa. Trên mainstream có cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nếu truyền tải thông điệp, câu chữ không tốt thì sẽ thế nào? Việc thận trọng ngôn từ, truyền đi thông điệp đẹp là điều nghệ sĩ phải làm chứ không thể nói là cản trở được", anh nói. 
Mời khán giả theo dõi toàn bộ chương trình tại đây:

Nói đi ngại gì | Ricky Star 'lật lại' chuyện cũ với Bray, Karik và những lúc gục ngã khi theo đuổi rap

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.