Rần rần vào xem MV mới của Đen Vâu để... đoán đề Văn

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
07/08/2020 09:58 GMT+7

"Việt Bắc", "Người lái đò sông Đà", "Sóng"... đó là những suy đoán của fan sau khi xem MV "Trời hôm nay nhiều mây cực" của Đen Vâu, người được mệnh danh là "thánh đoán đề".

Lùi về năm 2019 khi Đen Vâu ra MV Hai triệu năm cũng là lúc học sinh cấp 3 bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Năm đó, câu 5 điểm của đề Văn đã rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. Nhiều người lập tức tôn Đen Vâu thành "thánh đoán" đề khi anh mắt MV cũng liên quan đến hình ảnh sông nước.
Dù chỉ là cách nói vui nhưng khi Đen Vâu tiếp tục ra MV Trời hôm nay nhiều mây cực ngay trước thềm thi tốt nghiệp THPT 2020, các fan lại thi nhau "mổ xẻ". Hàng loạt bình luận bên dưới MV mới đều xoay quanh chủ đề MV liên quan đến tác phẩm văn học nào. Trong đó, khá nhiều dự đoán nghiêng về các tác phẩm như Việt Bắc, Người lái đò sông Đà, Sóng hay Đất nước... xuất phát từ những câu rap trong bài.

Đen Vâu ra MV mới Hôm nay trời nhiều mây cực 

Thấy được điều này, chính Đen Vâu đã bình luận trên fanpage của mình, khuyên các fan không nên "học tủ". Được biết, Trời hôm nay nhiều mây cực gồm 80 câu rap, được Đen Vâu viết trong khoảng thời gian ở nhà vì dịch bệnh Covid-19. Ca khúc là những suy tưởng cá nhân của anh về các mối quan hệ xã hội, về cuộc sống xung quanh, chuyện công việc và cả chuyện tình yêu.

Một cảnh quay trong MV của Đen Vâu

Ngay lập tức được liên tưởng đến Sóng của Xuân Quỳnh

Ngoài lời rap vần điệu thì còn có rất nhiều hình ảnh liên tưởng độc đáo và hài hước, điển hình như “Vẫn chưa được gặp Tăng Thanh Hà nhưng đôi khi bỗng dưng lại muốn khóc". Có thể nói, đây chính là một trong những “đặc sản” ở các bản rap của Đen Vâu, luôn được khán giả chờ đón. MV vừa ra mắt đã đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. 
Cùng theo dõi video nhé! Theo bạn đề văn năm nay sẽ rơi vào tác phẩm nào? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.