Phạm Quỳnh Anh: 'Họ đồn là những gì mình không làm thì mình không phải nghĩ nhiều'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
21/02/2020 20:00 GMT+7

Trong Nói đi, ngại gì! , Phạm Quỳnh Anh lý giải về việc luôn chọn im lặng khi có những tin đồn vây quanh cuộc hôn nhân của mình.

Từng là thanh xuân của thế hệ 8X, 9X, Phạm Quỳnh Anh cho biết bản thân cô cũng có không ít áp lực vì không thể phụ lòng khán giả. "Khi là người của công chúng, nghệ sĩ buộc phải trở thành người sống có ý thức, có trách nhiệm với tình cảm mà khán giả dành cho mình. Vì từng tiếng nói của mình, từng hành động của mình đều có nhiều ánh mắt dõi theo bằng tất cả sự thương mến. Nếu như mình làm điều gì đấy khiến cho họ cảm thấy lâu nay tôi dành tình cảm cho người này là sai, sai người, sai thời điểm, sai đủ thứ luôn thì mình lại phụ lòng họ. Nếu nói về trách nhiệm, nếu là nghệ sĩ thì chắc chắn chúng ta phải có trách nhiệm với những điều mình làm. Về hình mẫu thì từ này từ hơi đao to búa lớn quá. Khi các bạn nói rằng Quỳnh Anh là thanh xuân của các bạn thì các bạn cũng chính là thanh xuân của Quỳnh Anh. Mình cũng cảm thấy trân trọng y chang như thế".
Nữ ca sĩ cho rằng mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh do ông trời sắp đặt và hãy hoàn thành sứ mệnh đó một cách tốt nhất chứ đừng quay về quá khứ đỗ lỗi là tôi đã mất đi tuổi thanh xuân, mất đi tuổi thơ hay cái gì đó. "Quỳnh Anh nghĩ rằng tất cả những cái gì xảy ra ở quá khứ đều có lý do của nó. Chúng ta hoàn toàn phải biết ơn điều đó. Tất cả những gì dù vui, dù buồn, dù đau thương hay như thế nào thì đối với mình, nó đều có giá trị nhất định", cô nói.

Phạm Quỳnh Anh gọi tên Trang Hý, trổ tài “lừa đảo” khiến Trang Hý tin sái cổ

Tuy nhiên, sau khi kết hôn với "ông bầu" Quang Huy, Phạm Quỳnh Anh gần như vắng bóng khỏi showbiz để lui về chăm lo cho con. Giai đoạn này, nữ ca sĩ thừa nhận có những lúc nhớ sân khấu đến nao lòng: "Khi đó mình rất nhớ vì mình đã từng có khoảng thời gian đứng trước khán giả. Cái không khí được khán giả yêu thương có sức hấp dẫn khủng khiếp. Mình vô cùng mê cái cảm giác đó, cái cảm giác họ hát theo mình. Khi đấy, trong một show ca nhạc, Quỳnh Anh có nói với anh Tùng Leo rằng ngày xưa cái vị trí của em ở ngoài đó, bây giờ em lại đứng đây. Khi mà nói câu đó ra thì mình có tự nhủ trong lòng rằng kiểu gì mình cũng sẽ quay lại nghề ca hát. Mình suy nghĩ và mình thấy có một chút xíu cái sự tủi thân, có một chút xíu mong ước là được lâu lên sân khấu ngay lập tức nhưng mà đúng là đâu phải điều gì mình muốn là có thể làm liền đâu, phải có quá trình để làm sao mọi sự nó diễn ra đúng thời điểm".
Phạm Quỳnh Anh thừa nhận cô là người có vẻ bề ngoài yếu ớt, bên trong mạnh mẽ nhưng lại đa cảm xúc. "Ví dụ, tại sao Trấn Thành hay khóc như thế, đơn giản là bởi vì cậu ấy nhiều cảm xúc, dễ rung động và cậu ấy nhìn thấy những điều trước mắt, cảm thấy xúc động. Mình là con người mà, mình không thể kiềm chế được cho nên đôi khi khán giả ngồi ở nhà, bị vô cảm bởi những giọt nước mắt ấy. Họ cho rằng đó là chiêu trò của nghệ sĩ. Đó là sự phán xét quá bất công. Quỳnh Anh bất bình với một vài bộ phận khán giả, họ chỉ biết núp sau màn hình và quy chụp cho nghệ sĩ rằng là diễn, giả tạo, chiêu trò. Mình khóc thì họ cũng bảo mình chiêu trò. Nếu mà chiêu trò thì phải là những điều gì kinh khủng hơn, chứ không phải những giọt nước mắt. Nếu được, thông qua chương trình này, Quỳnh Anh có vài lời nhắn gửi các bạn, hãy nhìn mọi thứ xung quanh mình bằng một con mắt dễ chịu hơn, chúng ta là những con người với nhau mà. Khi các bạn có vấn đề gì đó cho cuộc sống, với gia đình, có những biến cố gì đó hay có những điều gì các bạn phải biết rung động chứ, phải có cảm xúc chứ. Nghệ sĩ lại càng đa sầu đa cảm".

Phạm Quỳnh Anh lý giải vì sao Trấn Thành hay khóc

Phạm Quỳnh Anh cho biết sau khi sinh con đầu lòng là bé Tuệ Lâm, cô gần như dành 100% cho việc chăm sóc con vì không thể cùng lúc vừa đi hát, vừa chăm lo gia đình. Vậy điều gì khiến Phạm Quỳnh Anh trở lại với âm nhạc một cách mạnh mẽ và tích cực trong thời gian qua? Nói về điều này, nữ ca sĩ chia sẻ: "Thứ nhất, hhai đứa con của mình đã lớn rồi, đã có sự cứng cáp. Tuệ Lâm thì năm nay đã hơn 7 tuổi, Tuệ An thì 2,5 tuổi. Bên cạnh mình còn có ông bà nội ngoại hỗ trợ giúp đỡ. Mình cảm thấy phần nào yên tâm cho nên quay trở lại với niềm đam mê. Thực sự khi có dòng máu nghệ sĩ trong người thì cất tạm 1 vài năm ca hát cũng là sự hy sinh nhưng mình nghĩ nó sẽ không mất hẳn, nó vẫn còn ở đấy. Cho đến thời điểm thích hợp, mình sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Mình nghĩ thời điểm này thực sự rất là thích hợp".
Phạm Quỳnh Anh cho biết về nguyên tắc cá nhân, cô sẽ từ chối chia sẻ những gì liên quan tới đời tư nhưng riêng trong chương trình Nói đi, ngại gì!, nữ ca sĩ đã thẳng thắn trải lòng về chuyện ly hôn "ông bầu" Quang Huy: "Đương nhiên, mình cũng giống những người phụ nữ khác khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân sẽ có những áp lực về tài chính, tự mình phải ngồi giải chứ không phải như tưởng tượng của ai đó là mình có rất là nhiều sự hậu thuẫn. Thực sự mình cảm thấy hạnh phúc với điều này. Mình là người phụ nữ độc lập, tự quyết định cuộc đời của mình, tự chủ về tài chính và không có sự dựa dẫm nào, nó vẫn hay hơn".
Dù gặp chuyện buồn trong hôn nhân nhưng Phạm Quỳnh Anh cho biết cô vẫn tin vào tình yêu. Trước đó không lâu, nữ ca sĩ là một trong số những khách mời tham dự tiệc cưới "thế kỷ" của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Cô tiết lộ: "Mình đã chứng kiến hai bạn từ ngày đầu tiên mới quen đến chặng đường 10 năm. Sau 10 năm, khi đứng bên cạnh nhau, vẫn là ánh mắt và cử chỉ nồng nàn như thế, mình cảm thấy được rằng khi họ thực sự thuộc về nhau là điều mà họ mong đợi từ rất lâu rồi. Ai cũng xúc động ở cái hình ảnh đẹp như thế hết, ai cũng rơm rớm nước mắt, người mạnh mẽ nhất cũng sẽ xúc động chứ không thể nào nhìn hình ảnh đẹp như thế mà không rung động được, đúng không?"
"Chắc là một số người không tin vào tình yêu bất diệt nhưng ở thời điểm đó, họ cũng thấy rung rinh. Mình là người rất tin nhưng sau ngày hôm đó, mình còn tin hơn nữa. Cho dù có thất bại gì đấy nhưng không bao giờ mình  đặt dấu chấm hết cho niềm tin về một mối quan hệ. Luôn có những điều tốt đẹp phía trước chỉ khi bạn tin tưởng rằng điều đó sẽ xảy ra. Cũng như luật hấp dẫn đó, khi mình hướng suy nghĩ của mình đến những điều vui vẻ, hạnh phúc thì tự khắc cái khuôn mặt mình, ý nghĩ của mình nó cũng sẽ thể hiện ra điều đó. Mình  luôn tin rằng ở đâu đấy, không biết là ở đâu, sẽ có người người tuyệt vời như cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Thắng và Nhi làm một việc rất tốt đó là truyền cảm hứng cho tất cả những ai, kể cả những ai đang hạnh phúc hay không hạnh phúc trong tình yêu thì cũng hãy nhìn vô đó để chúng ta tin rằng ở phía trước rất là nhiều thứ tuyệt vời". 

Phạm Quỳnh Anh rưng rưng kể giây phút Ông Cao Thắng bật khóc trong đám cưới với Đông Nhi

Nói về việc luôn chọn im lặng khi có những tin đồn vây quanh cuộc hôn nhân của mình, Phạm Quỳnh Anh cho rằng khi nóng thì người ta thường hay vội và sẽ đưa ra quyết định sai. "Ai nóng thì mình phải nhu. Ai đã nghĩ sai thì mình cũng không cần thiết để giải thích nữa. Có rất nhiều lời đồn thổi rằng mình là người gây ra việc đó, thế thì mình giải thích cái gì? Mình không làm mà. Mình chỉ biết im lặng thôi. Ngày hôm nay chẳng hạn, cũng là dịp mình nghĩ sau khi mọi thứ gần như là đã im xuôi rồi, mình chỉ nói duy nhất một điều là mình không phải là người gây ra điều đó. Khi mình nhận được sự áp đặt rằng mình là người chủ mưu hay âm mưu gì đó thì nói thật là mình không muốn nói nữa".
Nữ ca sĩ khẳng định: "Về cảm xúc thì có suy nghĩ đến những việc đó, nhưng mình chỉ nghĩ mình chịu trách nhiệm trước những gì mình làm thôi. Còn những gì họ đồn là những gì mình không làm thì mình không phải nghĩ nhiều. Mình nghĩ mình không thể ngồi giải thích hết để mọi người thông cảm cho mình đâu. Mình chỉ nghĩ là những gì cần phải nói, cần phải làm thì đến một lúc nào đấy, một thời điểm thích hợp thì mình sẽ giãi bày với khán giả".

Phạm Quỳnh Anh bị phi công trẻ tán tỉnh

Hiện tại, Phạm Quỳnh Anh đang hạnh phúc với cuộc sống độc thân của mình. Cô cho rằng phụ nữ ngày nay phải biết cách yêu thương bản thân mình trước. Đặc biệt trước tin đồn có nhiều "phi công trẻ" tán tỉnh, nữ ca sĩ thừa nhận: "Đôi khi mình cũng thấy buồn cười khi mình được tự do, có những sự việc đến với mình rất là buồn cười. Đôi khi có những bạn 9X, 10X cũng tán tỉnh. Làm sao mình có thể yêu một bạn 9X được nhưng người ta thích làm sao mình ngăn cản được. Mình rất là trân trọng những gì mà người khác dành cho mình. Nhưng thực sự, mình rất là buồn cười những chuyện như thế vì ủa nhìn thế này không biết gọi bằng "cô" hay sao hả trời!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.