NSND Lý Huỳnh mãn nguyện khi ra đi

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
22/10/2020 09:24 GMT+7

NSND Lý Huỳnh, cha ruột của nam tài tử Lý Hùng, đã trút hơi thở cuối cùng vào 5 giờ sáng nay 22.10.2020 tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

NSND Lý Huỳnh, cha ruột của nam tài tử Lý Hùng và nữ diễn viên Lý Hương, đã trút hơi thở cuối cùng vào 5 giờ sáng nay 22.10.2020 tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chống chọi với bệnh tật.
Thông tin này được chính diễn viên Lý Hùng xác nhận. Anh cho biết cha của mình mắc nhiều bệnh về tim, phổi... Thời gian qua, gia đình đã tận tình chạy chữa cho nhưng ông đã không qua khỏi. Lý Hùng cũng cho biết thêm: "Trước khi mất có lẽ ba đã mãn nguyện khi đã được gặp tất cả các con, cháu của mình bên giường bệnh".
Diễn viên Lý Hương, con gái út của NSND Lý Huỳnh cho biết hai ngày trước khi mất, cha chị vẫn tỉnh táo, minh mẫn. Chị cảm thấy may mắn khi được kề bên chăm sóc cho cha lúc cuối đời.
Lễ viếng NSND Lý Huỳnh sẽ bắt đầu từ 15 giờ ngày 22.10.2020 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp. TP.HCM). Lễ động quan vào 10 giờ sáng 24.10.2020, sau đó linh cữu được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM).
NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 tại Vĩnh Long, tên thật là Lý Kim Tuyền. Ông được biết đến là một võ sư, từng được xếp vào nhóm "Nam kỳ tứ tú" trước năm 1975, nổi tiếng với chiêu Liên hoàn bát cước và cũng là người từng thách đấu công khai với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. 
Ở lĩnh vực điện ảnh, Lý Huỳnh là một diễn viên nổi tiếng của Việt Nam với nhiều vai diễn ấn tượng trong Con mèo nhung, Đứa con bị từ chối, Cô Nhíp, Mùa gió chướng, Mối tình đầu... hay vai trò đạo diễn các phim như Lửa cháy thành Đại La, Thanh gươm để lại, Sơn thần thủy quái, Thăng Long đệ nhất kiếm...
Với những cống hiến to lớn cho nền điện ảnh nước nhà, năm 1993 ông đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và đến năm 2012 tiếp tục được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.