Nhận kỷ lục Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lập tức làm việc này

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
22/12/2020 20:17 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa xác lập kỷ lục dành cho "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam". Đây là kết quả cho hành trình 8 năm miệt mài sáng tác của anh.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đón nhận kỷ lục "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam" từ Tổ chức kỷ lục Việt Nam. Anh xúc động cho biết: "Từ khi làm cha, Chung mới bắt đầu có suy nghĩ là mình phải viết nhạc thiếu nhi vì trước tiên, điều đó tốt cho chính các con của mình, sau đó là tốt cho các bé thiếu nhi con của khán giả, đồng nghiệp mình và các bé thiếu nhi Việt Nam. Sau cùng, nghĩ sâu hơn nữa thì điều đó rất tốt cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Theo quan điểm của Chung, làm nhạc sĩ là phải có những tác phẩm dành cho cộng đồng, xã hội, dành cho thiếu nhi, phải có sự cống hiến, chứ không chỉ đơn thuần là sáng tác cho cảm xúc riêng mình. Vì thế, từ đó Chung bắt đầu dấn thân vào dòng nhạc thiếu nhi".
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã mất 8 năm (từ 2012 đến 2020) để hoàn thành 300 bài hát thiếu nhi với đa dạng đề tài và đối tượng trẻ em từ 3-13 tuổi. Khi đón nhận vinh dự này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã quyết định cho phép các trường được sử dụng miễn phí tất cả bài hát thiếu nhi của mình trong giảng dạy hoặc biểu diễn ở các chương trình hay cuộc thi. Hiện đã có 5 bài hát thiếu nhi của Nguyễn Văn Chung được đưa vào sách giáo khoa tiểu học. 
Không dừng lại ở đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đang thực hiện dự án truyền thông học đường "Ai là thần tượng của con" kết hợp với một đơn vị phát hành sách đi đến các trường giao lưu với các em học sinh. Anh tiết lộ mong muốn thực hiện một đêm nhạc lớn dành cho các bé thiếu nhi. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh khiến cho nhiều kế hoạch bị chững lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.