Nghệ sĩ giữa dịch Covid-19: làm sao để có thêm fan mà không 'lố'?

08/04/2020 23:06 GMT+7

Dịch Covid-19 do virus corona gây ra đang đưa người hâm mộ đến gần hơn với những người nổi tiếng theo cách chưa từng có, nhưng không phải ai cũng thích những gì họ thấy.

Với hy vọng cổ vũ tinh thần mọi người giữa đại dịch Covid-19, nữ diễn viên Gal Gadot và những người bạn nổi tiếng của cô cùng hát ca khúc “Imagine” của cố nghệ sĩ John Lennon. Nhưng màn trình diễn này bị người dùng mạng xã hội chê là không lay động lòng người.
Cả Madonna cũng phải đối mặt với nhiều phản ứng dữ dội vì đã ví dịch Covid-19 là "bàn gỡ hòa tuyệt vời" trong một video nay đã bị xóa. Khi đại dịch càn quét khắp thế giới, nó đã đưa người hâm mộ đến với các thần tượng của mình ở mức độ gần gũi chưa từng thấy.

"Wonder Woman" Gal Gadot bị đá xéo khi không quyên góp hỗ trợ chống dịch Covid-19

The Straight Times

Nhưng có một vấn đề lớn: người nổi tiếng hiện đang tự mình làm mọi thứ với điện thoại thông minh và người xem người không phải lúc nào cũng thích những gì họ thấy.
Phóng viên mảng giải trí Scott Hoover của Reuters cho biết “Suốt một thời gian dài, những gì chúng ta đã thấy là những người nổi tiếng thực sự thích thú với việc họ có thể truyền tải thông điệp cũng như suy nghĩ của mình một cách trực tiếp đến người hâm mộ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thường bỏ qua các phương tiện truyền thông truyền thống, và họ nghĩ đó là điều mà ai cũng thích.”

Vợ chồng tài tử Tom Hanks không may nhiễm virus corons gây dịch Covid-19

AFP

“Nhưng tại thời điểm khủng hoảng mà chúng ta đang trải qua, vấn đề phát sinh là họ không phải lúc nào cũng dùng đúng từ ngữ và truyền tải thông điệp phản ánh được đúng bản chất của họ, họ không thể sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng truyền thống để thông điệp trở nên dễ tiếp thu, họ không thể nhờ đội ngũ hỗ trợ để đảm bảo rằng thông điệp của họ không gây cảm giác vô cảm hay khó chịu.”
Và dường như khi hàng triệu người phải chịu cảnh thất nghiệp hoặc phải mạo hiểm sức khỏe khi làm việc trong bệnh viện hay cửa hàng tạp hóa, những thông điệp theo kiểu “chúng ta đồng cảnh ngô” thực sự phản tác dụng.

Ariana Grande và Taylor Swift đã lặng lẽ hỗ trợ hàng ngàn USD cho người hâm mộ gặp khó khăn vì dịch Covid-19

The TYLT

Tuy nhiên, không phải ai cũng hứng “gạch đá”. Hai nữ ca sĩ nhạc pop là Taylor Swift và Ariana Grande đã lặng lẽ hỗ trợ hàng ngàn USD cho những người hâm mộ đang lâm vào cảnh ngặt nghèo.
Hay Rihanna và Jay-Z đã quyên góp 2 triệu USD để giúp người lao động bất hợp pháp, con em các nhân viên y tế, và người vô gia cư.
Một gương mặt nổi tiếng gây bất ngờ trong nỗ lực vực dậy tinh thần trước đại dịch Covid-19 là Britney Spears, người đã dẫn lại một bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi phân phối lại của cải và người lao động hỗ trợ lẫn nhau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.