MC Thanh Bạch ngẫu hứng sáng tác ca khúc về đeo khẩu trang phòng Covid-19

04/08/2020 19:30 GMT+7

Thanh Bạch cho biết anh sáng tác những câu hát này đơn giản chỉ là để cổ vũ tinh thần mọi người trong giai đoạn chống dịch Covid-19.

Những câu hát này được nghệ sĩ Thanh Bạch sáng tác ngẫu hứng ngay trước Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Nam nghệ sĩ đeo khẩu trang, ôm đàn, cất tiếng hát, thu hút sự chú ý của những người qua đường.
Nam nghệ sĩ cho hay: "Thật ra Việt Nam chúng ta rất may mắn, chưa có dịch gì hết thì mọi người cũng đã trùm, che chắn rất kỹ khẩu trang đeo khi ra đường. Cho nên việc đeo khẩu trang để bảo vệ sắc đẹp và chuyển sang đeo khẩu trang để bảo vệ Covid thì Việt Nam là mộc quốc gia may mắn truyền thống đeo khẩu trang. Còn những xứ mà trước giờ chưa hoặc ít đeo khẩu trang thì họ thấy thật bất tiện, thật ngột ngạt. Nhưng mà tất cả những điều đó không quan trọng bằng việc chúng ta phải bảo vệ bản thân mình và bảo vệ người khác, thì đây chính là trách nhiệm".

Nghệ sĩ Thanh Bạch ôm đàn hát trước Bưu điện thành phố

Từ ngày 5.8.2020, tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Về phía Thanh Bạch, nam nghệ sĩ cho biết anh hoàn toàn đồng ý với quy định mới này. 
"Thanh Bạch nghĩ là đối với Việt Nam thì không ai phản đối đâu, vì điều đó bảo vệ cho chính mình mà. 
Đường phố Sài Gòn nếu giờ này thì sẽ rất đông, nhưng hôm nay Bưu điện cũng không đông lắm, các khu công viên, các siêu thị và mọi thứ mọi người đều rất ý thức bảo vệ bản thân mình, không dẫn con em đi đây đi đó. Covid thế hệ mới còn nguy hiểm hơn Covid cũ nữa. Nếu nắm được thông tin này thì những người dân dù không nhận được thông báo thì cũng đã ý thức và tự đeo khẩu trang rồi. Đây là nhắc nhở của nhà nước để mọi người tuân thủ cho nó tốt vì điều đó tốt cho cả quốc gia".

Thanh Bạch là MC quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình

Không chỉ bày tỏ quan điểm về việc đeo khẩu trang, nghệ sĩ Thanh Bạch cũng chia sẻ về dự án thiết kế và trang trí khẩu trang theo nhiều hình thức khác nhau được anh ấp ủ từ trước. Thanh Bạch cho biết dự án này xuất phát từ việc anh mong muốn làm mới những chiếc khẩu trang bằng những hình thù thú vị và thời trang hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.