MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vội vàng giải thích về phát ngôn 'khán giả nuôi nghệ sĩ'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
18/05/2021 15:42 GMT+7

Chủ đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" tiếp tục gây nhiều tranh cãi với bài đăng của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Hôm 17.5.2021, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên gây chú ý khi chia sẻ lại bài đăng của nhạc sĩ Nguyễn Quang đồng thời bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" đang gây nhiều tranh cãi thời gian qua.
Trong bài viết, MC Kỳ Duyên cho rằng chữ “nuôi" có nghĩa là một bên cho và một bên nhận và bên nhận không cần phải “lại của" bằng bất kỳ hình thức nào. Chẳng hạn như cha mẹ nuôi con thì con không cần làm gì hết, cha mẹ vẫn nuôi, lo ăn, lo học, cấp dưỡng mọi thứ. Vì thế, cô cho rằng: "Khi chúng ta nói "khán giả nuôi nghệ sĩ” thì điều đó chỉ đúng nếu khán giả trả tiền mà nghệ sĩ không cần làm gì cả, không cần ca hát, đàn, diễn, múa... Nói chung là chỉ “ngậm miệng ăn tiền” thì Kỳ Duyên nghĩ đó mới gọi là nuôi”.
Nữ MC cũng khẳng định nếu nghệ sĩ mang công sức để đánh đổi đồng tiền của khán giả thì cô nghĩ đó là sự trao đổi dựa trên sức lao động của đôi bên. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải, bài viết của MC Kỳ Duyên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Nhiều người đồng tình với quan điểm của cô nhưng cũng có không ít người chỉ trích, cho rằng như vậy là nghệ sĩ coi thường khán giả.
Trước những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, hôm 18.5.2021, Kỳ Duyên tiếp tục có bài đăng trên fanpage của mình. Cô cho biết facebook của mình gần như “nổ tung” và chưa bao giờ có một status (trạng thái) nào có đến gần 10.000 bình luận như vậy. 
Chi tiết mời khán giả theo dõi video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.