H'Hen Niê: 'Mở lòng trước là cách giúp người nhiễm HIV/AIDS vượt qua mặc cảm'

Nhất Thiên
Nhất Thiên
18/11/2020 18:59 GMT+7

Sau gần 3 năm đồng hành với cộng đồng bị nhiễm HIV/AIDS, H'Hen Niê vẫn không giấu được cảm xúc khi kể những câu chuyện thực tế từ họ.

Nhiều năm qua, chuỗi hoạt động liên quan đến những người nhiễm HIV/AIDS luôn được đông đảo giới văn nghệ sĩ quan tâm. Xuất hiện tại sự kiện công bố chiến dịch Cảm xúc 30 năm nhân Ngày thế giới phòng chống AIDS (1.12) và hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, Hoa hậu H'Hen Niê ghi điểm bởi sự thân thiện.
Trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cô cũng là người năng nổ trong việc kêu gọi cộng đồng "ngừng kỳ thị" người sống cùng HIV/AIDS. Lần này cũng không ngoại lệ bởi chương trình có ý nghĩa rất đặc biệt.

H'Hen Niê là một trong những hoa hậu tích cực tham gia những dự án cộng đồng

Chiến dịch Cảm xúc 30 năm với hàng loạt hoạt động gồm lễ khởi động, quảng bá truyền thông, đêm cảm xúc và triển lãm ảnh qua những câu chuyện thực tế của HIV/AIDS. Trong đó, đêm cảm xúc là một triển lãm những kỷ vật, những công trình, tài liệu và cả những hình ảnh nhân vật người sống với HIV trong suốt nhiều năm qua. Họ vượt qua mọi khó khăn để có được những điều tốt đẹp hôm nay. Đây sẽ là không gian cho mọi người gồm cả nhân viên y tế, cán bộ chương trình, anh chị em trong cộng đồng, văn nghệ sĩ... cùng ngồi lại bên nhau, san sẻ yêu thương.

Rất nhiều nghệ sĩ tham gia lễ khởi động chiến dịch "30 năm cảm xúc"

Được biết, đây là một trong những dự án tâm huyết của Nguyễn Anh Phong - người đồng hành xuyên suốt với cộng đồng bị nhiễm HIV/AIDS. "Thông qua chiến dịch Cảm xúc 30 năm, cộng đồng của những người sống với HIV họ sẽ thấy được rằng nếu như họ chấp nhận họ đang sống với HIV thì họ sẽ có nhiều tia hy vọng hơn, họ có động lực và nghị lực hơn để chiến đấu cái công cuộc này. Đặc biệt, họ có thể tham gia chương trình điều trị, duy trì việc điều trị để đạt mức tải lượng vi rút dưới ngưỡng, không lây truyền cho người khác", anh tâm sự.
Ngoài H'Hen Niê, tham gia lễ khởi động còn có đạo diễn Hồng Ánh, MC Lê Phước Lập, đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh, đạo diễn Điệp Văn, ca sĩ Phương Anh Idol… Mời quý vị xem video theo dõi những câu chuyện xúc động của ngưởi nhiễm HIV/AIDS qua lời kể của Hoa hậu H'Hen Niê. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.