Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng áp lực âm gần 2 tỉ đồng giữa đại dịch Covid-19

13/03/2020 14:08 GMT+7

3 phòng cách ly áp lực âm được nhập khẩu từ Đức đã được Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng tài trợ với sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng, với sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và chuyên gia người Đức, vừa tiến hành tặng thiết bị máy móc cùng phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu từ Đức tại Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh. 
5 mục đích chuyên môn của phòng cách ly áp lực âm (Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn)
1. Giảm nguy cơ lây nhiễm cho khôngkhí bên ngoài phòng bệnh và môi trường đến 0
2. Giảm tối đa nồng độ virus vi khuẩn trong phòng tránh tái nhiễm cho bệnh nhân
3. Giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên Y tế chăm sóc bệnh nhân cách ly
4. Tăng chất lượng không khí sạch trong phòng bệnh
5. Chất lượng không khí trong phòng về nồng độ khí tươi tự nhiên cấp vào phòng và áp lực âm trong phòng không ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân và nhân viên Y tế trong quá trình điều trị

 
Kinh phí thực hiện cho mỗi phòng trung bình là 25.000 euro, tương đương 650 triệu đồng. Đây được xem là một trong những giải pháp cần thiết giữa tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Hà Anh Tuấn cho biết cho biết: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước”.

Đoàn chuyên gia kỹ thuật thiết lập, chuyển giao để vận hành, đưa vào phòng cách ly áp lực âm ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội

Từ ngày 3 đến ngày 12.3.2020, đoàn chuyên gia kỹ thuật đã đến làm việc và tiến hành thiết lập, chuyển giao để vận hành, đưa vào hoạt động 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO và US CDC tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.