Gia Bảo bật mí vai diễn của 'chị 13' Thu Trang trong 'Dương Quý Phi'

14/09/2019 13:07 GMT+7

Vở cải lương Hồ Quảng 'Dương Quý Phi' nằm trong chuỗi chương trình 'Tài danh đất Việt' được công diễn vào ngày 21.9 sắp tới sẽ có sự góp mặt đặc biệt của 'hoa hậu làng hài' Thu Trang. Đây là lần đầu tiên Thu Trang đóng cải lương.

Sau thành công của hàng loạt các chương trình trước đó như Lan và Điệp (2019), Đời cô Lựu (2018)... chương trình Tài danh đất Việt tiếp tục trở lại với vở Hồ Quảng kinh điển một thời Dương Quý phi. Trong vở diễn lần này, ông bầu - nghệ sĩ Gia Bảo sẽ hợp tác cùng NSƯT Vũ Luân - người đã nhiều lần diễn vở tuồng này để mang đến một vở diễn được đầu tư nhất từ trước đến giờ của Tài danh đất Việt.

Gia Bảo là đạo diễn vở tuồng này

Ảnh: NVCC

Anh cho biết: "Đây là một vở diễn rất là nổi tiếng của soạn giả Thế Châu mà đã rất nhiều thế hệ nghệ sĩ tham gia biểu diễn rồi. Thế hệ đầu tiên là bà của Gia Bảo - NSƯT Thanh Nga, nghệ sĩ Thạch Đường, nghệ sĩ Tấn Tài, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Sang. Đó là những thế hệ đầu tiên của Dương Quý phi. Bây giờ, tiếp nối theo chương trình Tài danh đất Việt trước, với lần thứ 4 này là lần đầu tiên Gia Bảo làm vở cải lương tuồng cổ. Trước đây chỉ làm những vở xã hội cũng như là những vở lịch sử. Thì đây là lần đầu tiên làm cải lương tuồng cổ mà gọi nôm na là cải lương Hồ Quảng. Đây cũng có rất nhiều khó khăn như về âm nhạc, cảnh trí, phục trang... nói chung nó rất là nhiều thứ phải đầu tư. Bởi vì đó là một tuồng gọi là hoành tráng. Thì đó cũng là sự cố gắng hết mình của tất cả các anh, chị, em nghệ sĩ cũng như về phía ban tổ chức thì anh Vũ Luân, cũng như Gia Bảo đã cố gắng rất nhiều để vở diễn được chỉn chu, được tử tế nhất có thể để phục vụ cho quý vị khán giả."
Vở diễn lần này còn có sự tái hợp của cặp đôi "tiên đồng - ngọc nữ" Kim Tử Long và Ngọc Huyền trên sân khấu cải lương, cùng nghệ sĩ Thanh Hằng và nghệ sĩ Linh Tâm... Ngoài ra, còn có sự xuất hiện đặc biệt của diễn viên Thu Trang. Đây là lần đầu tiên Thu Trang đóng cải lương. Vai mới này cũng được "đo ni đóng giày" cho "hoa hậu làng hài".

Nghệ sĩ hài Thu Trang

Ảnh: NVCC

 
Nói về vai diễn của Thu Trang, Gia Bảo chia sẻ: "Trước giờ rất là nhiều nghệ sĩ tham gia với Tài danh đất Việt là cũng "đá lộn sân". Ví dụ như ca sĩ Cẩm Ly, Phi Nhung, Lệ Quyên. Gần đây nhất, vở Lan và Điệp có nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Minh Nhí cũng không phải nghệ sĩ cải lương thì cũng tham gia. Nhưng mà mình mời là mình phải nhắm cái người đó có thực sự hợp vai hay không? Đó là điều quan trọng nhất. Bởi vì nhiều khi nổi tiếng mà không hợp vai thì mình cũng không thể nào mời vào chương trình được. Thì đây là một vai mới mà anh Vũ Luân muốn viết cho nó hấp dẫn hơn, là vai của nghệ sĩ Thu Trang. Là vai một cô cung nữ mà đi theo bà Mai Phi, giống như là gian trá, xảo quyệt đi qua lập thân với Dương Quý phi để moi tin tức về báo lại. Vai của chị Thu Trang cũng chỉ có hai cảnh thôi nhưng mà rất là nhiều mảng miếng vui nhộn. Cũng như là vai ít mà diễn được nhiều màu sắc như là gian tà, hài hước, dí dỏm. Bên cạnh đó là có ca cải lương nữa. Thì đó là những điều sẽ gây thú vị cho khán giả. Còn chuyện đương nhiên làm cho nó hay, cho đàng hoàng chứ không thể nào làm như giỡn chơi được. Thì cái điều đó là công việc của NSƯT Vũ Luân là đạo diễn thì sẽ "sắc", làm sao để dàn dựng cho cái vai đó nó phải đi chung với tập thể, cái "đường dây" mọi người."

Chương trình Tài danh đất Việt lần 4 hứa hẹn nhiều bất ngờ

Ảnh: Ê kíp cung cấp

 
Chương trình Tài danh đất Việt lần 4 với vở Hồ Quảng Dương Quý phi sẽ được công diễn vào lúc 19 giờ ngày 21.9.2019 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Giá vé dao động từ 200.000 đến 1,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.