Châu Đăng Khoa: Mất hơn trăm triệu vì vụ kiện 15,5 tỷ nhưng nếu thắng sẽ đi làm từ thiện

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
10/08/2020 10:18 GMT+7

Châu Đăn Khoa thẳng thắn nói về vụ kiện 15,5 tỷ đồng với hai ca sĩ Orange và Lyly.

Mẹ nhập viện, bạn bè sợ nghĩ quẩn

"Cuộc đời này không có gì là tuyệt đối hết, chỉ có tương đối thôi. Cuộc đời này cũng không có thước đo cụ thể cho sự đúng hay sai, nó nằm ở cách mình nhìn nhận vấn đề thôi. Cùng vấn đề đó, hồi xưa mình thấy chắc mình không chịu nổi, còn bây giờ mình thấy mọi thứ nó cũng bình thường thôi. Đó là chỉ là một phần quá trình trưởng thành của mình", Châu đăng Khoa đã nói như thế khi mở đầu chương trình Nói đi ngại gì
Thời gian qua, việc công ty của Châu Đăng Khoa khởi kiện hai ca sĩ là Orange và Lyly đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Chia sẻ về vụ kiện tụng ồn ào này, nam nhạc sĩ cho biết con số 15,5 tỷ đồng được luật sư đưa ra dựa trên những thiệt hại của công ty và quan trọng nhất là danh dự của anh. "Không có con số nào có thể bồi thường được cho danh dự đã mất", anh nói. 

Trong lòng tôi luôn biết, nếu tôi có thắng vụ kiện 15,5 tỷ này, Orange và Ly Ly cũng chẳng có tiền mà trả. Nhưng nếu chẳng may đòi được số tiền ấy, tôi sẽ đi làm từ thiện trước đã, rồi đầu tư nuôi quân cho công ty của tôi. Còn chuyện mua nhà, mua xe thì không nghĩ tới. Ngoài ra, tôi cũng phải chi trả tiền đi kiện. Từ hôm đi kiện tới giờ, tôi mất mấy trăm triệu rồi. 

Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa cho biết hiện hai bên vẫn đang trong quá trình hòa giải nhưng cả Orange lẫn Ly Ly đều không chịu gặp anh và thuê luật sư riêng để làm việc ngược lại với anh. "Trong lòng tôi luôn biết, nếu tôi có thắng vụ kiện 15,5 tỷ này, Orange và Ly Ly cũng chẳng có tiền mà trả. Nhưng nếu chẳng may đòi được số tiền ấy, tôi sẽ đi làm từ thiện trước đã, rồi đầu tư nuôi quân cho công ty của tôi. Còn chuyện mua nhà, mua xe thì không nghĩ tới. Ngoài ra, tôi cũng phải chi trả tiền đi kiện. Kiện tụng rất tốn tiền. Bên nguyên đơn là tôi sẽ phải chi trả mọi tiền án phí, chi phí cho tòa và luật sư. Từ hôm đi kiện tới giờ, tôi mất mấy trăm triệu rồi. Số tiền này là khá nhiều với tôi. Nhưng tôi tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật nên để mọi việc cho tòa án làm. Tôi không muốn quan tâm và suy nghĩ quá nhiều về vụ kiện này vì còn rất nhiều việc khác phải làm".

Châu Đăng Khoa: “Mẹ tôi phải nhập viện khi tôi dính scandal“

Trước những ý kiến cho rằng với mối quan hệ rộng rãi trong showbiz, Châu Đăng Khoa có thể dễ dàng gây áp lực cho hai ca sĩ nhưng anh cho biết: "Khoa không đủ quyền lực đề làm điều đó vì bản thân Khoa cũng chỉ là một gương mặt mới trong nghề. Nếu như Khoa có quyền lực đó, chắc chắn không ai muốn ra thì ra, muốn làm gì làm. Đôi khi mình hơi xuề xòa, không hơn thua thiệt hơn, đôi khi mình chịu phần thiệt nhiều hơn mình giống như câu chuyện đứa bé ăn kẹo vậy đó. Mọi thứ chỉ là phần nổi, mình đừng nên phán xét ai vì điều gì. Còn các bài hát của Khoa thì nếu như các bạn muốn hát thì các bạn phải còn trong công ty, nếu không thì xin phép tôi. Nhưng giờ hợp đồng chưa thanh lý, các bạn vẫn còn trực thuộc trong công ty. Cái đó nằm ở lòng tự trọng của các bạn thôi. Các bạn không muốn dính dáng tới nữa thì các bạn không sử dụng, Khoa chưa bao giờ nói nghiêm cấm".
Châu Đăng Khoa tiết lộ thời gian ồn ào tranh cãi, mẹ anh phải nhập viện vì quá sốc khi thấy dân mạng chửi con mình. Bố mẹ cũng khuyên anh nên về quê vì muốn con cái có công việc ổn định, yên bình. "Thực sự, bản thân mình là đứa con trai, trụ cột của gia đình, không thể nào mình đi về quê vì cái chuyện đó. Khi có chuyện gì xảy ra, Khoa cũng không thường chia sẻ với gia đình vì sợ bố mẹ lo. Khoa chỉ chịu đựng một mình nhưng rất may mắn xung quanh Khoa còn có nhiều anh em, bạn bè sẵn sàng đứng cạnh lắng nghe, tin tưởng và chia sẻ với Khoa. Thì đó, mình phải chấp nhận điều đó giống như quá trình của sự trưởng thành, cái giá của sự nổi tiếng".

Ngày hôm đó, Khoa nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, 1/3 là của phóng viên, 2/3 là của người thân, bạn bè.. Ai cũng sợ mình sẽ nghĩ quẩn, làm cái gì đó ngu ngốc

Châu Đăng Khoa

Về phía mình, nam ca sĩ cũng thừa nhận: "Nhiều người rất ngạc nhiên vì họ biết mối quan hệ giữa Khoa với học trò vốn rất tốt. Họ còn nghĩ Khoa cố tình tạo chiêu trò để chuẩn bị ra mắt một sản phẩm. Ngày hôm đó, Khoa nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, 1/3 là của phóng viên, 2/3 là của người thân, bạn bè.. Ai cũng sợ mình sẽ nghĩ quẩn, làm cái gì đó ngu ngốc". 
Nam nhạc sĩ cho rằng tiền bạc nếu hết thì có thể làm lại được. Còn tình cảm, niềm tin rồi tâm huyết...một khi đã mất đi thì khó lấy lại cực kỳ. "Đối với những người làm nghề, trên đời này có cái gì tệ hơn khi bị phản bội? Cũng may, trước đó mình đã trải qua nhiều cái rồi, nếu đây là scandal đầu tiên chắc mình sụp luôn...", anh nói.

Chỉ vì một lời hứa mà lập ra công ty

Khi được hỏi sau vụ việc này có muốn tiếp tục "nuôi gà" không, Châu Đăng Khoa trải lòng: "Khoa có chút do dự, tự nhiên mình biết trước rồi mà vẫn vậy. Nhưng mà, suy đi thì cũng nghĩ, lại cũng có phần lỗi của mình. Mình không có cách hoạt động như một công ty quy mô, mình làm kiểu gia đình là chính, mình chỉ nghĩ đến tình cảm. Nếu muốn tiếp tục làm, mình phải thay đổi cách thức hoạt động, chuyên môn hóa công việc, không thể để mình vừa ôm thứ này, vừa làm thứ kia. Đôi khi tính cầu toàn của mình lại làm hại mình".

Châu Đăng Khoa cho biết trước đây anh chưa từng có suy nghĩ sẽ làm quản lý ca sĩ, kể cả sau khi tạo ra cú hit Người lạ ơi. "Ban đầu, mình chỉ định giúp đỡ người ta một lần thôi. Mình cho cái cần câu thì người ta tự kiếm cá. Ở lâu dài nảy sinh tình cảm, Khoa hảo ngọt lắm. Ban đầu, Khoa chỉ vì lời hứa "anh sẽ làm cái gì đó cho em" và "người ta" (ý nói Orange - PV) cũng không muốn đi đâu hết vì cũng chỉ có 1 mình mình thương thôi. Đến lúc đó, mình mới mạo muội thành lập công ty để quản lý ca sĩ, chỉ 1 người thôi chứ không nghĩ đến người thứ 2 nữa. Khi có người thứ 2 vô, Khoa muốn 2 người có thêm động lực, cạnh tranh lành mạnh với nhau".

Lâm Vỹ Dạ khuyên mua nhà, Châu Đăng Khoa quyết dành tiền làm điều này

Hiện công ty của Châu Đăng Khoa đang đào tạo 4 thực tập sinh sinh năm 1997-2003. "Khi có scandal xảy ra, mình thấy chán, mình nghĩ chắc tụi nó thấy vậy là sợ phát khiếp. Thực sự, mấy đứa nhỏ là người cổ vũ cho mình, là người vực mình dậy, tiếp thêm năng lượng cho mình nhiều lắm. Khoa nhớ hồi xưa Khoa cũng từng gia nhập một công ty giải trí để nuôi mông làm ca sĩ. Khi công ty đó xảy ra một sự vụ cực kỳ khủng khiếp, người đó quản lý đó rất xấu hổ và tan rã công ty. Nhưng Khoa suy nghĩ, cái gì qua rồi thì cho nó qua, Khoa tin là chẳng ai muốn làm người xấu, nếu có thì chắc chắn họ có nỗi khổ gì đó". 
Mời khán giả xem đầy đủ chương trình tại đây:

NÓI ĐI NGẠI GÌ: Châu Đăng Khoa trải lòng về vụ kiện 15,5 tỉ đồng, tiết lộ đang đào tạo 'gà mới'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.