Câu chuyện 'Hôm qua hôm nay và sau này' của 'đóa hoa nở muộn' Nguyên Hà

Nhất Thiên
Nhất Thiên
08/10/2020 21:16 GMT+7

"Hôm qua, hôm nay và sau này" được thực hiện trong vòng 2 năm, mang nhiều ý nghĩa với Nguyên Hà -nữ ca sĩ được mệnh danh là “người hát bình yên”.

Buổi ra mắt album Hôm qua hôm nay va sau này của nữ ca sĩ Nguyên Hà khiến cho khán giả như đắm chìm trong một không gian âm nhạc đầy mê hoặc. Thay vì chọn phòng trà sang trọng, Nguyên Hà lại níu chân khán giả ở một gian phòng nhỏ ngay tại trung tâm TP.HCM.
10 năm trước, những ai còn nhớ Nguyên Hà khi biểu diễn ở Bệt (quán cà phê hát với nhau), đó là hình ảnh của một cô gái có cặp kính cận, mái tóc ngắn, hay mặc bộ màu đen và thường bị bạn bè trêu vì kiệm lời. Cột mốc quan trọng đưa cô sinh viên năm ấy trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là khi gặp được nhạc sĩ Quốc Bảo. Và album Địa đàng 1-2-3 lần lượt ra đời.
Cột mốc thứ hai khiến tiếng hát Nguyên Hà lan tỏa nhiều hơn, đặc biệt là đến với khán giả trẻ, khi cô kết nối cùng nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt. Cách đây 2 năm, bản hit cùng tên với bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" đã len lỏi vào thị trường âm nhạc một cách mạnh mẽ.

Sau 2 năm ấp ủ, Nguyên Hà chính thức ra mắt album "Hôm qua hôm nay và sau này

Từ đây, mối lương duyên âm nhạc tiếp theo giữa Nguyên Hà và nhạc sĩ - nhà sản xuất Phạm Hải Âu được hình thành. Đĩa nhạc Hôm qua hôm nay và sau này ra lò nhưng mất đến 2 năm để nung nấu. Nguyên Hà cho biết, âm nhạc trong album này "buồn nhưng không lụy, cô đơn nhưng vẫn mạnh mẽ". Điều này nói lên thái độ sống tích cực như chính con người của nữ ca sĩ. Đặc biệt, cô không còn là "nàng thơ" của riêng nhạc sĩ nào mà tìm đến rất nhiều tác giả trẻ gồm Trang, TAW, Amy Lương, Cao Minh, Reddy, Rinnie Blue.
Trong buổi giới thiệu album, Nguyên Hà còn mách nhỏ lý do cô có thể hát liên tục. Cũng chính vì điều này đã giúp nữ ca sĩ trình diễn tự tin hơn.Tuy nhiên, dáng đứng cũng như nụ cười của cô vẫn toát lên một cái gì đó rất "Nguyên Hà", mộc mạc và bình dị.
Theo dõi video để lắng nghe giọng hát của Nguyên Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.