Ca sĩ cover không trả tiền bản quyền, Nguyễn Văn Chung đề xuất 3 cách giải quyết

03/07/2021 17:12 GMT+7

NÓI ĐI, NGẠI GÌ! | Trào lưu "cover" nổi lên khiến nhiều ca khúc vô tình bị "xài chùa". Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết bản thân anh cũng bức xúc với việc này.

Ngoài việc nổi tiếng khi sáng tác ra những bài hit đình đám được nhiều người biết đến, các nhạc sĩ còn có một khoản thu đáng kể cho những tác phẩm của mình. Là một nhạc sĩ sở hữu nhiều ca khúc nhạc trẻ triệu view và kỷ lục "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam", Nguyễn Văn Chung không ngại chia sẻ về những khoản thu của mình.
Anh cho biết ngoài tiền bán ca khúc, anh còn có một khoản thu nhập thụ động đến từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi trả mỗi quý – 3 tháng một lần.
“Khoản thu này cũng khá biến động, có những quý thì thấp, cũng có những quý như thời điểm cuối năm sẽ cao hơn. Có một cái may mắn là có những bài hát từ xưa đến giờ người ta vẫn còn nhớ, người ta vẫn còn nghe, người ta vẫn còn hát karaoke là tôi vẫn còn có tiền. Đến bây giờ, bài hát mang đến cho tôi nhiều doanh thu nhất là bài Nhật ký của mẹ”, Nguyễn Văn Chung tiết lộ.
Anh cho biết thêm: “Mỗi quý tôi được khoảng 60 triệu cho đến hơn 100 triệu. Có những quý may mắn thì tôi được hơn 200 triệu. Nhạc sĩ còn được một cái đó là Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam sẽ thu tiền về cho nhạc sĩ 50 năm sau khi nhạc sĩ mất. Tức là, các bài hát có thể xem là một tài sản mà mình để lại cho con cháu”.
Ngoài ra, khi đề cập vấn đề nhiều ca sĩ đang cover bài hát trên mạng và thu về một khoản kha khá nhưng chưa xin phép tác giả, Nguyễn Văn Chung cho biết bản thân anh rất bức xúc về cách làm này. Mời quý vị theo dõi video để nghe chia sẻ của anh về cách xử lý những tình huống này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.