Bạch Trà viên tiền tỉ ở Huế quay xong “Gái già lắm chiêu 5” sẽ thế nào?

Đình Toàn
Đình Toàn
28/09/2020 10:58 GMT+7

Bạch Trà viên là khu vườn được dùng làm phim trường “Gái già lắm chiêu 5” vừa được những nhà làm phim trao tặng lại cho tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng xem ra khu vườn này rất khó được giữ lâu do phục vụ công tác trùng tu.

Vườn hoa bạch trà, hay còn gọi là Bạch Trà viên nằm trong An Định cung, một di tích nổi tiếng triều Nguyễn nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP.Huế, được dùng làm bối cảnh chính trong phim "Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả" của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito. Mới đây thôi, phim trường có kinh phí đầu tư hơn 2 tỉ đồng này đã bị cơn bão số 5 tàn phá nặng nề, ngay sau đó được dựng lại, tiếp tục phục vụ những cảnh quay cuối cùng.
Sau hơn một tháng khởi quay, bộ phim được chính thức đóng máy vào rạng sáng 26.9.2020. Tối cùng ngày, ê kíp làm phim đã tổ chức lễ bàn giao, trao tặng Bạch Trà viên cho Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Các nhà làm phim không giấu ý đồ muốn phim trường này, nhất là Bạch Trà viên, tiếp tục sống trong lòng phố Huế và trở thành điểm check-in thú vị của du khách.
Thế nhưng mong mỏi của những nhà làm phim xem chừng không dễ thực hiện bởi Bạch Trà viên vốn được thiết kế trên phần đất là Cửu Tư đài, một nhà hát cổ nằm trong di tích An Định cung. Để không xâm phạm đến di tích, 2.000 cây hoa bạch trà sau khi di chuyển từ phía Bắc về Huế được trồng tạm trên bề mặt của di tích nên rễ khá nông. Cùng với đó, bạch trà thường trổ hoa trước và sau Tết âm lịch, lại là loài cây ưa lạnh nên cũng là bài toán khó cho phía tỉnh Thừa Thiên - Huế muốn bảo toàn sau khi tiếp nhận.
Chi tiết mời khán giả theo dõi video!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.