Vì sao phim Đừng bắt em phải quên gây ức chế khi phát sóng lại?

Thu Thủy
Thu Thủy
23/06/2020 14:14 GMT+7

Phim Đừng bắt em phải quên sau khi phát sóng lại đã khiến nhiều khán giả ức chế vì nội dung phim rề rà, có những tình tiết, diễn biến tâm lý nhân vật phi thực tế… nên nhận không ít 'gạch đá' của người xem.

Trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam, nhiều vấn đề trong các tình tiết phim, nội dung và cả diễn xuất của diễn viên đã bị khán giả “mổ xẻ” rất cặn kẽ bằng những lời lẽ rất gay gắt: “Quá nhiều cái vô lý. Nhu nhược, phò thì quá trơ trẽn thích làm gì cũng được. Còn ông chồng thì tốt quá đáng... Nói chung từ cách diễn xuất xem đã thấy hãm. Chỉ mong chiếu phim khác”; “Phụ nữ nhạy cảm lắm, đằng này bà Ngân chính thất lại vẽ đường cho tiểu tam nữa, vô lý thật sự luôn”; “Thế mà đợt trước lúc phim ngừng mình thấy nhiều người mong chiếu tiếp thế là cũng hí hửng xem theo. Xem xong giờ mới thấy vô lý. Trần đời có quả vợ nào nhu nhược mà không biết nhìn vào thực tế. Thời buổi này làm gì có ai như vậy nữa”; “Xem tới tập 12 mà nội dung vẫn chẳng có gì ngoài mấy chiêu trò cướp chồng người ta. Càng xem càng ức chế nên đã bỏ”; “Dạo này mình rất quan tâm và mong ngóng những bộ phim Việt Nam, vì diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất có thực lực. Trước giờ bộ phim nào mình cũng thấy khen chê có, nhưng phim này 100% là chê, là ghét mà nhà đài vẫn tiếp tục quay và chiếu. Mình cũng hay đọc comment của mọi người để coi có ai khen phim này không? Nhưng hầu như đều chê thậm tệ”.

Nhân vật "người thứ ba" được xây dựng hơi lố ở những tập vừa phát sóng trở lại....

Ảnh: Chụp màn hình

Sự ức chế đó còn lan tỏa ra cả với nhân vật “người thứ ba” do NSƯT Kim Oanh đảm nhận. Nhiều lời lẽ không mấy hay ho, thậm chí thô tục chửi bới ngoại hình, cách phục trang, kiểu tóc dành cho diễn viên này. "Tuesday” ít nhất ngoại hình ok tí chứ “Tuesday” mà cứ hô hố ra, xong vóc dáng người thì xồ xề. Trong phim chưa con cái mà xề như mấy lứa. Khán giả đang không ưng việc chọn diễn viên, cái quả tóc không nuốt được”, một khán giả để lại bình luận.
Phim Đừng bắt em phải quên đang chiếu đến tập 15 nhưng thực sự những tập gần đây nội dung phim gây ức chế cho khán giả cũng không có gì lạ bởi rất nhiều tình tiết xuyên suốt đã để nhân vật Linh “làm mưa làm gió”, ngang nhiên bày đủ trò để xen vào tình cảm vợ chồng Ngân - Luân. Còn Ngân thì dù đã có phần dè chừng “em gái mưa” của chồng nhưng vẫn “bắt thang” tạo nhiều cơ hội để chồng lúc nào cũng kè kè bên Linh. Việc thể hiện kiểu “người tốt” thái quá để chu toàn một hình mẫu người vợ luôn tin tưởng chồng, hiểu chuyện như Ngân thực sự khó thuyết phục được khán giả. Còn Luân lại “chiều chuộng” em gái mưa một cách quá đáng với lý do hợp tác công việc, thương cảm cho hoàn cảnh của Linh… dù đã bị con gái Ngọc nhắc nhở, cảnh báo, thậm chí thể hiện thái độ và muốn “lột mặt nạ” Linh nhưng Luân vẫn cho rằng Ngọc còn trẻ, suy nghĩ bồng bột nên hiểu lầm một người tốt như Linh.
Một khán giả trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam đã có những phản hồi, phân tích kỹ lưỡng từng nhân vật, chi tiết: “Nói chung phim này quá nhiều cảnh sến súa mà ngoài đời chả bao giờ có: Ông chồng thì tỏ vẻ chung thủy đứng đắn nhưng hành động thì chả ra gì, lời nói thì sáo rỗng nghe mà rùng cả mình; Bà Ngân vợ ông Luân thì đóng đúng kiểu nhẹ nhàng, hiền lành đến mức ngu, nhiều lúc đúng kiểu ngu mà như đẩy thuyền cho chồng mình về với con giáp thứ 13 luôn, sống kiểu ấy có khi mất chồng còn không hiểu lý do vì sao mà mất; Cô con gái đóng khá cá tính, thích cái tính ấy trong nhà chứ đến trường kiểu cá tính ấy không giống kiểu một sinh viên biết điều mà là bố láo; Thầy giáo Duy thì đóng kiểu đần đần ngơ ngơ, không đứng đắn chuẩn chất thầy giáo cho lắm; Bà chị gái của ông Vũ lại càng dở người bởi người ta đã có gia đình hạnh phúc rồi còn cứ muốn em trai mình gặp lại người ta nói lời xin lỗi, có thể đẩy cuộc hôn nhân của Ngân vào sự đổ vỡ; Con giáp thứ 13 thì độ hãm không thể mê nổi, diễn khá đạt làm người ta ghét cay ghét đắng...”.

Nhân vật Ngân một kiểu "vợ ngoan vợ đảm" bị khán giả cho rằng ngu... quá mức, đẩy thuyền cho "tiểu tam" đến gần chồng mình

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Đừng bắt em phải quên dù tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí gây ức chế cho người xem như những phản hồi ở trên, nhưng cũng phải nhìn nhận rằng bộ phim cũng đang gây chú ý ở một mức độ nhất định nào đó khi câu chuyện hôn nhân của lớp người thành đạt trong xã hội hiện đại vốn là đề tài rất hấp dẫn và trong phim đã phần nào phản ánh đúng hiện trạng. Chuyện “người thứ ba” thời nay cũng nhan nhãn dù mỗi hoàn cảnh, câu chuyện được “đưa đẩy”, phản ánh khác nhau… nên có người cảm thông, người ghét cũng là đương nhiên. Nhưng đã là trong phim thì sẽ có những “biến tấu”, kịch tính hóa hơi quá một chút, biên kịch có thể “phóng tay”, xây dựng nhân vật hơi lố… cũng là hàm ý của họ và cốt để bộ phim hấp dẫn theo chiều hướng “cương nhu” tùy lúc. Nói như một phản hồi của khán giả: “Công nhận là kiểu tóc xấu thật. Cơ mà người ta diễn nhân vật phản diện phải để người xem thấy ghét thì mới gọi là đạt... Cơ mà mấy bà soi cả ngoại hình, nào là mồm ngoác, mũi lợn... Riêng mình chỉ thấy có lẽ lâu không đóng phim, trở lại với nhân vật này nên hơi cứng. Cô ấy hợp với những vai vui nhộn hơn”; “Mình không ghét nhân vật này, thấy đạo diễn xây dựng nhân vật này sát thực tế, vì thực tế loại tiểu tam như này ngoài đời còn tinh vi hơn nhiều. Chỉ ghét mỗi cái kiểu tóc không thể nào ưa nổi”.

Cặp đôi "em gái mưa - anh trai mưa" gây ức chế cho người xem vì diễn biến tâm lý bị cho là không thực tế, giả tạo

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Đừng bắt em phải quên đến lúc này ít nhiều đã tạo nên “cơn lốc” trên màn ảnh. Sau khi phim bất ngờ hoãn chiếu, rất nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ hụt hẫng và mong chờ phim phát sóng trở lại. Và bộ phim chỉ mới đi được nửa đoạn đường. Hi vọng sẽ có nhiều phân đoạn, diễn biến hợp lý hợp tình hơn ở những tập sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.