Vì sao phải phẫu thuật hàm hô móm trước khi chỉnh nha

Phẫu thuật hàm hô móm trước khi chỉnh nha là phương pháp can thiệp vào cấu trúc xương hàm để điều chỉnh tỷ lệ, mang lại sự cân đối cho hàm, khắc phục tình trạng hô móm ban đầu.

Phẫu thuật hàm hô móm trước khi chỉnh nha là phương pháp can thiệp vào cấu trúc xương hàm để điều chỉnh tỷ lệ, mang lại sự cân đối cho hàm, khắc phục tình trạng hô móm ban đầu.

Việc phẫu thuật này thường áp dụng cho các trường hợp hô móm do xương, với mục đích chính là giúp cho việc chỉnh nha đạt được hiệu quả tối ưu.
Phương pháp phẫu thuật hàm hô móm trước khi chỉnh nha đang được các trung tâm nha khoa hàng đầu áp dụng vào điều trị cho các bệnh nhân bị hô móm nặng. Việc phẫu thuật mang đến rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân, không những đạt được hiệu quả chỉnh nha tối ưu, giúp hai hàm được hài hòa, giúp răng vào đúng vị trí mà còn rút ngắn được thời gian chỉnh nha và giảm bớt áp lực khi đeo khí cụ chỉnh nha.
Liên quan đến chủ đề phẫu thuật hàm hô móm trước chỉnh nha, ngày 18.3.2016 vừa qua, trung tâm Nha khoa Đại Nam đã có buổi tọa đàm giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Thanh Niên Online để chia sẻ cụ thể về phương pháp này. Buổi tọa đàm có các khách mời là các bác sĩ đầu ngành như: PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương - Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt - BV Đại học Y Dược TP.HCM, Chủ tịch Hội phẫu thuật tạo hình TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam. Cùng BS. Hồ Nguyễn Thanh Chơn - Cán bộ giảng dạy, Phó trưởng bộ môn Phẫu thuật hàm mặt, BV Đại học Y Dược TP.HCM. Và BS. Hồ Ngọc Tiên Trung - Giám đốc Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Đại Nam. Thông qua buổi tọa đàm, các độc giả đã được giao lưu, giải đáp thắc mắc và có được rất nhiều thông tin quý báu về phương pháp phẫu thuật hô móm trước chỉnh nha.
Tại buổi tọa đàm, PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương đã nhấn mạnh về tầm quan trọng và ưu điểm của việc phẫu thuật hàm hô móm trước chỉnh nha. Theo bác sĩ, đời sống hiện đại ngày nay đã giúp người dân coi trọng hơn đến chất lượng cuộc sống và tìm đến các phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất. Do đó, phẫu thuật hô móm trước chỉnh nha đã được bệnh nhân lựa chọn để rút ngắn thời gian đeo khí cụ chỉnh nha xuống đến 2 hoặc 3 năm, còn thông thường bệnh nhân sẽ mất khoảng 7 - 8 năm. Điều này cũng giúp bệnh nhân tránh được các bệnh về răng miệng. Ngoài ra, BS. Hoài Phương cũng chỉ ra rằng, việc phẫu thuật hô móm trước chỉnh nha đã tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc đi lại và điều trị của bệnh nhân.
Theo BS. Hồ Nguyễn Thanh Chơn, tất cả các trường hợp sai lệch hàm, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ thì nên tiến hành phẫu thuật để giúp cho hai hàm về đúng vị trí và khớp với nhau. Về lâu dài, nếu bệnh nhân bị hô móm do xương nhưng không tiến hành phẫu thuật hay chỉnh nha thì không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra những bệnh về răng miệng, làm giảm chức năng ăn nhai gây rối loạn tiêu hóa, gây loạn năng khớp thái dương hàm, ... Do đó, để hạn chế những tác động xấu và giúp việc chỉnh nha đạt kết quả theo ý muốn, các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật hàm trước khi chỉnh nha.
Về quy trình tiến hành phẫu thuật và chỉnh nha, BS. Hồ Ngọc Tiên Trung cho biết, hiện nay, Nha khoa Đại Nam hoạt động kết hợp với bệnh viện ĐH Y Dược trong việc phẫu thuật hô móm. Do đó, bệnh nhân được điều trị theo quy trình chăt chẽ. Trước tiên được thăm khám, chuẩn đoán về mức độ hô móm tại Nha khoa Đại Nam. Trường hợp cần phẫu thuật sẽ được chuyển qua bệnh viện ĐH Y Dược để dùng các kĩ thuật can thiệp vào cấu trúc xương hàm, điều chỉnh lại cho hợp lý, hài hòa. Kết thúc phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉnh nha của Nha khoa Đại Nam tiếp tục chăm sóc và hướng dẫn điều trị chỉnh nha, sao cho răng về đúng vị trí, đảm bảo được tính thẩm mỹ. Việc điều trị cho bệnh nhân phẫu thuật hô móm được dựa trên sự kết hợp và làm việc theo nhóm giữa hai đơn vị, do đó, đảm bảo được chất lượng, sự an toàn và mang lại sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân. Ngoài ra, BS Trung còn chia sẻ thêm về độ tuổi để có thể thực hiện phẫu thuật. Thông thường từ 17 tuổi trở nên, nếu bệnh nhân có sự quyết tâm và được sự giúp sức từ gia đình thì có thể phẫu thuật. Trường hợp bệnh nhân dưới 17 tuổi, gia đình nên đưa các em đến tại Nha khoa Đại Nam để được bác sĩ điều trị bằng khí cụ chỉnh nha như Headgear, facemask, activator... Khi được đeo khí cụ can thiệp sớm, về sau này, bệnh nhân sẽ tránh được việc phẫu thuật hoặc nếu có phẫu thuật thì cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Nha khoa Thẩm mỹ  Đại Nam

Đ/c: 179-181 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM

Hotlie: 0908.401.975

Website: www.nhakhoadainam.vn

Facebook: facebook.com/Nha-Khoa-Đại-Nam-


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.