Vì sao người trẻ ngày càng thích đi du lịch cùng bố mẹ?

25/01/2018 13:48 GMT+7

Những người trẻ trong nhóm từ 20-29 tuổi (còn gọi là thế hệ Y) ngày càng thích đi du lịch với bố mẹ, trái ngược với xu thế đi chơi riêng với bạn bè hoặc người yêu như trước.

Đó là kết luận của bà Alison Angus, trưởng bộ phận nghiên cứu về lối sống tại công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International có trụ sở tại London, Anh.
“Thế hệ Y không có nhiều tiền nhưng họ lại muốn đi du lịch nhiều hơn. Do đó, họ đang muốn dựa vào hầu bao của cha mẹ nhiều hơn”, bà Angus nhận định về lý do của xu hướng mới.
Chỉ riêng tại Mỹ đã có 9,5 triệu gia đình có thành viên thế hệ Y đi du lịch trong và ngoài nước vào năm ngoái. Công ty tiếp thị du lịch MMGY Global (Mỹ) dự báo con số này sẽ tăng 36% trong năm nay, kéo theo chi tiêu tăng 19%.
Hiệp hội Du lịch gia đình Mỹ cũng cho biết nhóm gia đình nhiều thế hệ đi du lịch cùng nhau đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
Theo khảo sát của công ty nghiên cứu du lịch Longwoods International (Canada), 11,2% trong số các chuyến du lịch của người từ 55 tuổi trở lên vào năm 2016 là có kèm theo ít nhất một người con.
Thậm chí, một dịch vụ đặt phòng qua mạng toàn cầu cũng tranh thủ nắm bắt xu thế này và quảng cáo những phòng cho thuê rộng dành cho những gia đình đông thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.