Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?

15/06/2015 21:46 GMT+7

(iHay) Jurassic World hiện là phim đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử điện ảnh thế giới.

(iHay) Jurassic World đã vượt qua Harry Potter, hiện là phim đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử điện ảnh thế giới.

>> Jurassic World đạt doanh thu khủng, Chris Pratt sẵn sàng cho phần tiếp theo
>> Hàng loạt phim 'bom tấn’ công phá rạp phim hè 2015

Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 1Jurassic World là phim duy nhất tính đến thời điểm này đạt doanh thu nửa tỉ USD ngay tuần đầu công chiếu 
Jurassic World (tựa Việt: Thế giới khủng long) do Universal và Legendary kết hợp sản xuất dưới bàn tay chỉ đạo của Colin Trevorrow - với số vốn đầu tư tròm trèm 150 triệu USD, có sự tham gia của Chris Pratt, Bryce Dallas Howard và Vincent D'Onofrio - cái tên đáng chú ý nhất phòng vé toàn thế giới.
Theo New York Times, ngay sau khi phá kỷ lục doanh thu ngày thứ Sáu mở màn, Jurassic World tiếp tục thu bạc về cho Universal. Thế giới khủng long đã bán được số vé trị giá 204,6 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, chính thức thành á quân trên danh sách phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử. Jurassic World kiêu hãnh vượt qua Avengers: Age of Ultron (191,3 triệu USD), Iron Man 3 (174,1 triệu USD), Fast & Furious 7 (147,2 triệu USD) và chỉ chỉ xếp sau The Avengers năm 2012 (207,4 triệu USD).
Doanh thu toàn cầu của Jurassic World đã lên tới 511,8 triệu USD, vượt qua kỷ lục doanh thu tuần đầu công chiếu do Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 năm 2011 (483,2 triệu USD) từng nắm giữ. Jurassic World trở thành phim chạm mốc nửa tỉ USD nhanh nhất mọi thời đại và phim đầu tiên kiếm được nửa tỉ USD ngay trong tuần đầu trình chiếu.
Sau rất nhiều lần viết lại kịch bản và trì hoãn, Jurassic World thật sự làm được điều mà các nhà sản xuất mong chờ: công phá phòng vé, gây ấn tượng như huyền thoại Jurassic Park của Steven Spielberg hai thập niên trước.
Điều gì đã biến Thế giới khủng long hấp dẫn hơn, bán được nhiều vé hơn cả thế giới phù thủy Harry Potter và thế giới siêu anh hùng của Marvel?
Phái mạnh yêu thích khủng long
Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 2Thế giới khủng long thu hút khán giả là nam giới, lực lượng chủ đạo đến rạp và sẵn sàng rút tiền chi cho vé phim định dạng Imax, 3D 
The Hollywood Reporter cho biết 58% khán giả đến rạp là thanh niên trẻ. Theo PostTrak của Rentrak, 50% người mua vé Jurassic World dưới 25 tuổi, 60% trẻ em đi xem Jurassic World cùng bố mẹ là nam giới. Mà các cậu trai thì có thói quen quan tâm đến quái vật, hành động, xe, anh hùng… khi chọn phim. Do vậy, Jurassic World tiêu thụ được nhiều vé hơn một số bom tấn nhưng có đề tài không hấp dẫn phái mạnh. Các đấng mày râu cũng là đối tượng sẵn sàng trả tiền cho Imax hay 3D hơn so với phái đẹp. Điều này lý giải tại sao đến 50% doanh thu của Thế giới khủng long là từ vé định dạng 3D.
Fan trung thành vẫn mãi thích Jurassic Park
Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 3Khán giả muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh khi xem Công viên kỷ Jura của Steven Spielberg một lần nữa dù cho Jurassic Park 2, 3 từng làm họ thất vọng
Jurassic Park của Steven Spielberg là kỷ niệm không thể nào quên đối với một thế hệ khán giả. Jurassic Park (1993) từng thu về 1,02 tỉ USD ở thời điểm những năm 1990 đủ thấy sức hấp dẫn riêng của "thương hiệu khủng long". Dù The Lost World (1997) và Jurassic Park III (2001) gây thất vọng cho người xem nhưng khán giả không hề mất đi niềm tin rằng phần mới sẽ tuyệt vời và đem lại cho mọi người những giây phút giải trí thật sự. Chính điều này đã khiến khán giả nườm nượp đến rạp xem Công viên kỷ Jura sau 22 năm kể từ tập phim gốc với sự háo hức và càng nhiệt tình quảng bá vì họ không hề bị thất vọng.
Sức hút từ Chris Pratt
Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 4Chris Patt là cái tên khiến khán giả yên tâm đến rạp
Sau Guardians of the Galaxy bất ngờ trở thành bộ phim ăn khách mùa hè năm ngoái, Chris Pratt nổi lên và liên tục được nhắc đến. Khi Jurassic World giới thiệu dàn diễn viên, Chris Pratt càng gây tò mò, chú ý bởi bộ phim nào có sự tham gia của anh đều thành công bất ngờ. The LEGO Movie thu về 468 triệu USD, Guardians of the Galaxy thu về 774 triệu USD làm khán giả "an tâm" phần nào khi đến rạp bởi cái tên Chris Pratt trên poster.
Sớm tấn công thị trường Trung Quốc
Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 5Thế giới khủng long mở màn tại nhiều thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc khiến doanh thu toàn cầu tăng nhanh hơn hẳn nhiều bom tấn khác
Hầu hết các bom tấn Hollywood không mở màn tại Trung Quốc khiến cho doanh thu toàn cầu tuần đầu bị ảnh hưởng. Nhưng Jurassic World mạnh dạn trình chiếu khắp 66 thị trường nước ngoài cuối tuần vừa qua, kiếm về 307,2 triệu USD bao gồm 100,8 triệu USD riêng tại Trung Quốc.
Công viên Jura của Universal được quảng bá rộng rãi
Vì sao Jurassic World đạt doanh thu nửa tỉ USD nhanh nhất lịch sử?  - ảnh 6Mô hình công viên kỷ Jura của Universal được đẩy mạnh trong những năm vừa qua cũng là một yếu tố góp phần đem lại thành công cho Jurassic World 
Hàng ngàn người khắp địa cầu đã cảm thấy quen thuộc với công viên nền do Universal tạo ra. Suốt 4 năm qua, nhiều công viên kỷ Jura thu hút du khách tham quan tại Universal Studios Hollywood, Islands of Adventure ở Orlando, Universal Studios Nhật Bản và Universal Studios Singapore.
Sự phát triển của những công viên này khiến cho người từng tham quan muốn đến rạp để so sánh và người chưa có dịp tham quan muốn trải nghiệm dù là chỉ qua phim ảnh. Ngoài ra, công ty NBC khéo léo chiếu lại Jurassic Park bản gốc trên truyền hình khắp nước càng kích thích khán giả đến rạp xem khủng long.

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim/Chụp màn hình

>> Jurassic World đạt doanh thu khủng, Chris Pratt sẵn sàng cho phần tiếp theo
>> Tài tử 'Công viên kỉ Jura 4' Chris Pratt thân thiện chào fan Việt
>> Hàng loạt phim 'bom tấn’ công phá rạp phim hè 2015
>> Dàn diễn viên 'Công viên kỉ Jura' ngày ấy - bây giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.