Vì sao các trường nên mở cửa sau 8 giờ 30 sáng?

14/02/2017 10:46 GMT+7

Một nghiên cứu trên 30.000 học sinh trung học ở Mỹ cho thấy các em sẽ có kết quả học tập tốt hơn khi đến lớp sau 8 giờ 30 sáng. Khi đó, tỷ lệ đi học và tốt nghiệp trung học cũng cao hơn.

Phải đi học sớm khiến học sinh ngủ ít lại, dễ gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến học tập Ảnh: Shutterstock
Nghiên cứu này giúp củng cố thêm cho những nghiên cứu trước đó cho rằng ngủ dậy muộn mang lại nhiều lợi ích tâm lý và hiệu quả học tập cho thanh thiếu niên, theo Reuters.
“Kết quả thu được có thể giúp các nhà giáo dục và phụ huynh đánh giá tác động của việc thiếu ngủ với các thành tích học tập của học sinh, những chỉ số mà chúng ta dùng để đánh giá sự thành công của các em”, đồng tác giả nghiên cứu bà Pamela McKeever thuộc Đại học bang Connecticut (Mỹ) cho biết.
Các nhà khoa học đã phân tích kết quả học tập, tỷ lệ tốt nghiệp và tỷ lệ đến lớp của khoảng 30.000 học sinh tại 29 trường trung học phổ thông ở 7 bang của Mỹ.
Chỉ 2 năm sau khi áp dụng quy định học vào lúc 8 giờ 30 sáng, tỷ lệ học sinh đến trường và tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đã tăng. Đáng chú ý nhất là tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tăng trung bình từ 79% lên 88%.
Các tác giả nghiên cứu cho rằng khi lớp học bắt đầu trễ, học sinh có khả năng đến lớp đúng giờ hơn. Ngoài ra, học sinh cũng thường xuyên ở lại trường học lâu hơn sau giờ ra về.
Nhiều trường trung học ở Mỹ đã triển khai quy định cho học sinh đến lớp trễ vào buổi sáng. Tuy nhiên, những thay đổi chỉ mới diễn ra ở một số nơi. Các nhà chức trách Mỹ cho biết hầu hết các trường nước này vẫn mở cửa trước 8 giờ 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.