Vì sao Apple không tiết lộ bộ phận bên trong iPhone?

30/10/2015 06:40 GMT+7

(TNO) Apple luôn giữ kín tiếng về các thông tin nhất định có trong sản phẩm iPhone của mình.

(TNO) Apple luôn giữ kín tiếng về các thông tin nhất định có trong sản phẩm iPhone của mình.

Đối tác sản xuất bộ phận bên trong iPhone có thể thay đổi bất cứ lúc nào - Ảnh: AppleĐối tác sản xuất bộ phận bên trong iPhone có thể thay đổi bất cứ lúc nào - Ảnh: Apple
Trong thực tế, Apple không bao giờ quảng cáo nơi sản xuất bộ phận dành cho iPhone của mình, và có một lý do lớn cho điều này, theo Techinsider.

Phó chủ tịch cao cấp Phil Schiller của Apple gần đây cho biết, có rất nhiều lý do khiến Apple không nói rõ những chi tiết các bộ phận bên trong iPhone.

Một lý do quan trọng, đó là công ty liên tục thay đổi các bộ phận. Apple có thể hoặc không thể tìm nguồn linh kiện iPhone từ một nguồn cung cấp duy nhất, và quan hệ đối tác với các công ty khác dễ bị thay đổi một cách thường xuyên, kết quả là các thành phần trong iPhone khác nhau là điều không quá bất ngờ.

Apple không muốn khách hàng của mình rà soát điện thoại dựa trên các nhà cung cấp, đó là tại sao công ty đã rất nhanh chóng giải thích không có sự khác biệt về tuổi thọ pin trên iPhone, mặc dù các phát hiện cho thấy chip A9 tích hợp trong iPhone 6S và 6S Plus đến từ hai nhà cung cấp khác nhau (Samsung và TSMC) có sự khác biệt về năng lượng tiêu thụ.

Nhưng có một lý do khác nữa mà ông Schiller đưa ra là, iPhone không được trang bị những thành phần điện thoại bình thường. Hay nói đơn giản hơn, các nhà sản xuất thành phần bộ phận trên iPhone đảm bảo cung cấp thành phần đáp ứng yêu cầu từ Apple với nét độc đáo riêng không giống như những thành phần trên những sản phẩm khác. Chính vì vậy, công bố nguồn gốc sản xuất thành phần là không đúng sự thật, bởi Apple làm chủ trong thiết kế thành phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.