Vi phạm bằng sáng chế Qualcomm, Apple vẫn không bị cấm bán iPhone

Thành Luân
Thành Luân
30/09/2018 08:25 GMT+7

Thẩm phán Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ Thomas Pender đã phát hiện iPhone vi phạm một trong các bằng sáng chế của Qualcomm, nhưng vẫn từ chối chặn nhập khẩu thiết bị.

Theo Engadget, các vi phạm của Apple liên quan đến iPhone sử dụng chip Intel thay vì những chiếc iPhone sử dụng chip được sản xuất hoặc cấp phép bởi Qualcomm, cũng như cách chúng được sử dụng trong một số iPhone.
Pender nói, “các yếu tố lợi ích công cộng theo luật định” đã được cân nhắc trong quyết định của ông về việc ban hành lệnh cấm. Các thẩm phán khác sẽ xem xét quyết định, nhưng nếu quyết định vi phạm được giữ nguyên, nó sẽ dẫn đến những hành động mạnh mẽ hơn từ Qualcomm.
Dẫn lời luật sư Don Rosenberg của Qualcomm, Reuters cho biết: “Sẽ không có ý nghĩa gì khi vẫn cho phép thiết bị vi phạm tiếp tục bằng cách từ chối lệnh cấm nhập khẩu”.
Apple ắt hẳn là công ty vui mừng khi lệnh cấm nhập khẩu iPhone không được ban hành. Trong khi đó, luật sư trưởng của Intel, Steve Rodgers đã công bố một bài viết trên blog rằng Qualcomm đã công khai chê bai sản phẩm Intel trong bối cảnh sản phẩm của họ được tạo ra bởi sự sáng tạo và làm việc một cách chăm chỉ của đội ngũ khoa học và kỹ sư chuyên dụng tại Intel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.