Lập bàn thờ dọc quốc lộ để đón Đại tướng

13/10/2013 11:30 GMT+7

(TNO) Dọc QL1 từ TP.Đồng Hới ra khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) nhiều cơ quan công sở, nhà dân treo cờ rũ. Tại nhiều đoạn đường đang thi công, lực lượng công nhân tổ chức quét dọn sạch sẽ, chuẩn bị đón Đại tướng về đất mẹ...

(TNO) Từ sáng sớm nay 13.10, PV Thanh Niên Online đã lên đường hướng ra khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình), nơi sẽ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dọc QL1 từ TP.Đồng Hới ra Quảng Đông, nhiều cơ quan công sở, nhà dân treo cờ rũ. Tại nhiều đoạn đường đang thi công, lực lượng công nhân tổ chức quét dọn sạch sẽ, chuẩn bị đón Đại tướng về đất mẹ...

Cũng trên trục đường này, tại thôn Lý Hòa (xã Hải Trạch, H.Bố Trạch), nhiều người không khỏi xúc động khi nhìn thấy một bàn thờ Đại tướng được lập trang trọng, khói hương nghi ngút. Đó là bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp do tập thể dòng họ Võ trú tại địa phương lập.

Nghiêng mình kính cẩn bên di ảnh của vị anh hùng dân tộc, ông Võ Thế Chơn (70 tuổi) cho hay ở Lý Hòa có khoảng 200 người dân mang họ Võ. “Chúng tôi cảm thấy tự hào vì được mang cùng họ với Đại tướng. Họ Võ trên cả nước tự hào về Bác cũng như dân tộc Việt Nam tự hào”, ông Chơn nghẹn ngào nói.

Trong khi đó, anh Võ Thế Dưỡng, một người trẻ của dòng họ này cho hay: “Tâm ý của chúng tôi là làm một điều gì đó vừa để đón bác về một cách trang trọng vừa giáo dục thế hệ tiếp sau về một con người, một nhân cách vĩ đại của bác Giáp... Để khi cha ông có chết đi, thế hệ sau vẫn một lòng thờ phụng, ghi nhớ”.

Vì bàn thờ được lập ngay bên đường nên rất nhiều người dân cũng ghé đến, kính cẩn thắp nén hương thơm gửi muôn vàn nuối tiếc đến Đại tướng.

Còn theo những người có trách nhiệm của dòng họ Võ ở Lý Hòa, bàn thờ sẽ được hương khói liên tục. Sau khi đoàn linh xa chở linh cữu của Đại tướng đi qua thì bàn thờ sẽ được đưa vào ở một vị trí trang trọng ngay trong nhà thờ của dòng họ để cháu con hương khói lâu dài.

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 1

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 1

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 2
Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp của dòng họ Võ ở Lý Hòa được lập dọc QL1

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 3

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 4

Lập bàn thờ dọc Quốc lộ, đón Đại tướng 5
Những nén hương thơm được người dân kính cẩn thắp, tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc

Tin ảnh: Nguyễn Phúc

>> Người dân tiễn đưa Đại tướng suốt đoạn đường ra sân bay
>> Người dân rưng rưng tiễn đưa Đại tướng
>> Hàng vạn người dân đứng dọc các tuyến phố tiễn biệt Đại tướng
>> Thắp 103 ngọn nến hình trái tim để tưởng nhớ Đại tướng
>> Chuyên cơ đưa linh cữu Đại tướng vào Quảng Bình
>> Người dân cả nước tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ
>> Toàn bộ hành trình an táng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Phác họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.