Dòng người đến viếng Đại tướng như dài thêm...

09/10/2013 14:54 GMT+7

(TNO) Sang ngày thứ ba viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng (ngày 9.10), dòng người đến ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) như dài thêm...

(TNO) Sang ngày thứ ba viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng (ngày 9.10), dòng người đến ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) như dài thêm...

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 
Dòng người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn không dứt

Nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, tối 8.10, bà Nguyễn Thị Tâm, quê ở gần dốc đèo Pha Đin (Điện Biên) tất tả đón xe đò về Hà Nội. 

Đến 5 giờ sáng 9.10, bà Tâm có mặt ở số 30 Hoàng Diệu, xếp hàng vào viếng Đại tướng. Hơn 7 giờ sáng, bà Tâm là người đầu tiên có mặt ở cổng để chờ bảo vệ mở cửa vào viếng Đại tướng. Sau lưng bà, cả đoàn người dài dằng dặc chờ đến lượt mình vào viếng Đại tướng kính yêu.

Những người ở xa về viếng Đại tướng như bà Tâm ngày càng nhiều...

 
Kiên trì chờ đợi

Cụ Lê Thị Tần, quê ở Vĩnh Phúc, 93 tuổi, hay tin Đại tướng mất, nằng nặc đòi con cháu đưa xuống Hà Nội.

Cụ Tần kể: “Tưởng 5 giờ sáng mình đến nhà Đại tướng là sớm nhất. Không ngờ đến đó đã có sẵn đoàn người dài dằng dặc. Xếp hàng gần hai tiếng mới tới lượt mình. Mệt, nhưng được vào viếng Đại tướng tôi đã thỏa nguyện lắm rồi”.

Chị Nguyễn Thị Thơm, nhà ở Hà Giang, xin nghỉ làm một ngày để xuống Hà Nội viếng Đại tướng rồi về lại Hà Giang ngay trong tối nay (9.10) để sáng mai còn kịp đi làm.

“Tới nhà cụ lúc 6 giờ 30 phút, xếp hàng hơn hai tiếng đồng hồ mà còn cách nhà cụ gần 2 km. Thấy trong đoàn xếp hàng còn có nhiều người ở xa hơn mình”, chị Thơm nói.


Chị Nguyễn Thị Thơm (áo đỏ) đứng trong dòng người, chờ viếng Đại tướng

Những ngày qua, từ 2, 3 giờ sáng, dòng người đổ về nhà Đại tướng để chờ được viếng lúc nào cũng đông. Có khi, dòng người kéo dài đến 3, 4 km, từ đường Hoàng Diệu kéo tới đường Điện Biên Phủ, Độc Lập và vòng xuống đường Hoàng Văn Thụ.

Không có chuyện chen lấn, xô đẩy, thậm chí mọi người còn giúp đỡ nhau. Cựu chiến binh Trần Xuân Năm, nhà ở Hải Phòng, mới mổ chân, xếp hàng được nửa đường, vết thương sưng tấy lên. Ông Năm tính bỏ cuộc thì được mọi người “đặc cách” cho không phải xếp hàng.

Có mặt trong đội giữ trật tự, Lê Quỳnh Chi, Chi đoàn thanh niên P.Điện Biên (Hà Nội), kể: “Đoàn người đông quá nên có một số người vì sức khỏe phải bỏ cuộc giữ đường. Cũng có người cả buổi sáng xếp hàng gần đến cổng nhà Đại tướng thì hết giờ thăm viếng, lại phải chờ xếp hàng buổi chiều”.

 
Bà Lưu Thị Đản, 70 tuổi, nhà ở Hà Nội, ra về khi đã toại nguyện được viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Phát quạt để người đến viếng che nắng


Phát bánh cho mọi người lót dạ bữa trưa

Nhiều bình nước được đặt sẵn ở hai bên đường để ai khát thì uống. Một số người dân gần đó còn phân phát bánh, nước miễn phí cho người đến viếng.

Đình Quân
Ảnh: Độc Lập

>> Thông báo chính thức về thời gian Lễ viếng Đại tướng
>> Đại tướng luôn căn dặn nghệ sĩ phải sáng tạo để văn hóa dân tộc tỏa sáng
>> Người Điện Biên nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Giữ lá đơn có chữ ký của Đại tướng như báu vật
>> Nhân dân sẽ tôn thờ Đại tướng như một vị thánh
>> Gia đình lập trang Facebook chính thức về Đại tướng
>> Đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình bằng máy bay ATR 72
>> Bắt đầu thi công đường vào khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.