Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng

10/10/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Đúng 12 giờ 10 phút hôm nay 10.10, đoàn tàu hàng mang số hiệu HBN-2A xuất phát từ Ga Sóng Thần (Bình Dương) chở đoàn xe, pháo phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về đến Ga Đồng Hới, Quảng Bình.

(TNO) Đúng 12 giờ 10 phút hôm nay 10.10, đoàn tàu hàng mang số hiệu HBN-2A xuất phát từ Ga Sóng Thần (Bình Dương) chở đoàn xe, pháo phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về đến Ga Đồng Hới, Quảng Bình.

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thiếu tướng Nguyễn Văn Điều, Cục trưởng Cục Vận tải Bộ Quốc phòng, cho biết đây là đoàn tàu vận tải đặc biệt chở 14 thiết bị chuẩn bị cho lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tá Nguyễn Đình Thanh, Trưởng phòng Quân huấn của Quân khu 7, người chỉ huy đoàn tàu, nói: “Từ khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi thấy đây là niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn. Tất cả cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm tra độ an toàn cao nhất, đảm bảo không để xảy ra sai sót nào”.

Được biết, khẩu pháo trong đoàn nghi lễ là pháo 105 mm. Phụ trách một linh xa chỉ có một cán bộ cũng là tài xế. Đoàn linh xa này đã từng đưa linh cữu của nhiều lãnh đạo cao cấp như Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt… về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau khi tàu đến Ga Đồng Hới, việc bốc xếp xe, pháo được tiến hành ngay lập tức. Phụ trách công việc này là Trung đoàn vận tải 683, thuộc Cục vận tải.

Theo đại tá Nguyễn Đình Thanh, sau khi hoàn thành việc bốc xếp, đoàn linh xa sẽ được kiểm tra kỹ càng, sơn sửa lại những chỗ có thể bị trầy xước. Sau đó các tài xế đi thực địa, nghiên cứu địa hình chặng đường vận chuyển linh cữu Đại tướng, rồi chạy thử.

Đại tá Thanh cho hay sẽ không được có bất kỳ một sai sót nào trong quá trình đưa linh cữu. Tất cả đều phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, thậm chí xăng đổ cũng phải chở từ miền Nam ra, sau khi đã qua kiểm tra chất lượng.

Cận cảnh đoàn xe, pháo sẽ được dùng trong lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Trương Quang Nam
(thực hiện)

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp, con người làm thay đổi dòng chảy lịch sử
>> Xếp hàng dài 4 km từ 4 giờ sáng để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Mở cửa vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới 20 giờ
>> Những bức ảnh quý về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Cựu chiến binh tại TP.HCM lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người có tầm nhìn chiến lược về khoa học - công nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.