Venezuela tuyên bố sẵn sàng chiến đấu nếu bị Mỹ phong tỏa

03/08/2019 11:54 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố nước này đã sẵn sàng chiến đấu nếu Mỹ quyết định phong tỏa Caracas.

“Tất cả chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến nếu bất cứ ai tìm cách cách ly hoặc phong tỏa Venezuela”, Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu tại một sự kiện ở bang la Guaira ngày 2.8 (giờ địa phương).
Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo nói thêm rằng việc đe dọa chỉ chứng tỏ sự tuyệt vọng và bị phát cáu của chính quyền Mỹ.
Tổng thống Maduro cho biết đã chỉ thị cho ông Samuel Moncada, Đại diện thường trực của Venezuela tại Liên Hiệp Quốc lên án “lời đe dọa phi pháp” của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc phong tỏa đường biển đối với Venezuela lên Hội đồng Bảo an.
“Vùng biển Venezuela sẽ luôn tự do, có chủ quyền và độc lập. Chúng tôi sẽ di chuyển tàu thuyền theo cách mình muốn. Hãy sẵn sàng cho cuộc chiến nếu các người muốn ngăn cách Venezuela”, Tổng thống Maduro tuyên bố.
Những phát biểu của ông Maduro được đưa ra nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Trump hôm 1.8. Tổng thống Trump khi đó nói với báo giới rằng đang cân nhắc phong tỏa Venezuela vì sự can thiệp của Nga, Trung Quốc hay Iran tại nước này.
Chính quyền Tổng thống Trump ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tự xưng là “tổng thống lâm thời” của Venezuela hồi tháng 1, đồng thời tung ra hàng loạt lệnh cấm vận lên Venezuela nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Maduro phải từ chức.
Tuy nhiên, giới chức Mỹ nhấn mạnh chỉ tập trung vào các biện pháp kinh tế và ngoại giao để gây sức ép thay vì đưa ra những lựa chọn quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.