TNO

Về Sa Đéc ngắm hoa xuân

02/02/2016 14:29 GMT+7

(iHay) Năm nay là lần đầu tiên Sa Đéc tổ chức mô hình du lịch làng hoa một cách bài bản.

(iHay) Năm nay là lần đầu tiên Sa Đéc (Đồng Tháp) tổ chức mô hình du lịch làng hoa một cách bài bản. Nhưng từ khá lâu rồi, cái tên làng hoa Sa Đéc được nhiều du khách săn đón mỗi độ xuân về, như chàng trai săn đón cô gái yêu kiều xinh tươi trong tà áo mới.

>> Thăm nhà 'Người tình' ở Sa Đéc

Về Sa Đéc ngắm hoa xuânCó đến hàng ngàn giống hoa, cây kiểng được trồng tại làng hoa Sa Đéc
Sa Đéc nằm dịu dàng bên bờ sông Tiền, ngày thường vốn là một thành phố nhỏ. Nếu nói đây là thành phố du lịch thì chưa đúng vì ngoài ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và câu chuyện Người Tình lãng mạn gắn liền với địa danh, thì Sa Đéc rất đỗi bình thường.
Thế nhưng, từ khoảng rằm tháng chạp về Tết, dọc con đường Lê Lợi vào làng hoa Tân Quy Đông (làng hoa Sa Đéc), có thể dễ dàng thấy cảnh du khách nườm nượp đổ về để mua hoa chưng Tết, để ngắm hoa và để lưu giữ những khoảnh khắc tươi non nhất của mùa xuân có mình trong đó.
Xen kẽ giữa hình ảnh của những khách tham quan quần áo điệu đàng là những người nông dân trồng hoa đang tất bật chuẩn bị những giỏ hoa cuối cùng của vườn nhà. Phụ nữ thì ngồi tỉa lá và hoa úa, bó cành lại cho gọn gàng đẹp đẽ, đàn ông thì dùng xe cút kít chở hoa từ trong vườn ra cổng để bán tại chỗ hoặc chuyển xuống ghe. Trên bến dưới thuyền hết thảy đều rộn ràng cho kịp sức hoa đang bung và ngày Tết đang gần kề.
Cả làng có đến hơn 1.000 chủng loại hoa khác nhau và gần 2.000 hộ cùng trồng hoa cảnh cung cấp cho nhiều thị trường từ Sài Gòn, Biên Hòa cho đến Long Xuyên và cả xuất khẩu. Muốn có hoa kịp chưng Tết, các chủ vườn đã phải chuẩn bị hạt, xuống giống từ vài tháng trước. Đối với người nông dân trồng hoa mà nói, thì mùa giao hoa chính là Tết của họ rồi.
Thấy khách vào nhiều, có khi vô ý lại làm dập nát vài cánh hoa, nhưng các chủ vườn không cảm thấy quá phiền lòng. Có phóng viên đài truyền hình nọ thật tình hỏi một lão nông sao ở đây không ai thu tiền vé du khách để họ ý thức hơn, thì được ông cho biết: “không đáng đâu cô!”. Vì hoa là lộc của ông trời nên không chỉ mở cửa miễn phí cho khách vào ngắm, mà mỗi nhà vườn còn tự trang trí cổng nhà mình cho thật đẹp mắt, thật duyên dáng vào mùa lễ hội để thu hút sự quan tâm của khách phương xa, biến làng hoa Tân Quy Đông trở thành một địa điểm du lịch duyên dáng mỗi độ xuân về.
Vào những ngày này, mọi điều bàn tán về hoa diễn ra ở khắp mọi nơi. Đây đó trong những quán cà phê ven đường, bạn có thể nghe lỏm được những câu chuyện mùa vụ, bán buôn của anh Năm hay chú Sáu. Người thì mới đưa ghe chở hoa về Long Xuyên, người thì sáng hôm sau giao hoa cho thương lái lên tận bến Bình Đông (TP.HCM) đặng bán Tết đợt cuối.
Miền quê nhỏ hiền lành vì thế cứ rộn ràng Tết, sớm hơn hẳn với những nơi khác!
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 1Rất nhiều bạn trẻ tranh thủ đến làng vào dịp Tết để có những tấm hình đẹp
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 2Bước chân vào làng hoa bạn có thể bắt gặp hoa có ở khắp mọi nơi, từ trên giàn chậu xuống tới dưới vệ đường
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 3Nhiều hộ trồng hoa đã tự đầu tư trang trí để thu hút khách tham quan
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 4Những mẻ hoa cuối cùng đang được chuẩn bị để giao bán cho kịp Tết
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 5Tưới hoa ngày giáp Tết
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 6Chèo xuồng lấy hoa bán cho khách
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 7Bày bán hoa ngay tại cổng nhà
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 8Giàn hoa đã nở rộ ngay trước nhà, soi bóng xuống dòng kênh
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 9Những cổng hoa được đầu tư công phu hưởng ứng chương trình của thành phố
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 10Du khách tham quan làng hoa vào dịp trước Tết
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 11
Về Sa Đéc ngắm hoa xuân 12Tranh thủ lưu giữ những hình ảnh ở những con đường hoa rực rỡ

Hải Ninh

>> Đẹp ngỡ ngàng rừng hoa anh đào Phước Hải ở Bà Rịa - Vũng Tàu
>> Những cung đường Sài Gòn bừng sáng nhờ xóa sạch 'mạng nhện'
>> Lên Ba Vì ngắm dã quỳ khoe sắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.