Về miền Tây tắm biển hoang sơ, đón gió ở hồ nước ngọt 'khủng'

Tấn Đạt
05/02/2022 16:46 GMT+7

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, chúng tôi được về miền Tây tắm biển hoang sơ, đón gió tại hồ nước ngọt 'khủng'.

Hoàng hôn trên biển Cồn Nhàn

TẤN ĐẠT

Để vui chơi trong những ngày xuân năm 2022, chúng tôi chọn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre làm điểm dừng chân. Tại đây, mọi người được tắm biển Cồn Nhàn, đón gió tại hồ nước ngọt "khủng".

Xuất phát từ TP.HCM vào buổi trưa, nhóm đi xe dọc theo tuyến đường QL1A, qua địa phận TP.Mỹ Tho, sau đó rẽ về hướng QL60 để đến được TP.Bến Tre. Từ đây, chúng tôi tiếp tục chạy qua đường DT885 là đến bãi biển đẹp của huyện Ba Tri. Tổng thời gian di chuyển là gần 3 giờ.

Tràn ngập tinh thần lạc quan

Trên con đường chạy ra biển, chúng tôi cảm nhận được từng cơn gió. Hàng đước đầy sức sống và xanh rì bên đường khiến con người cảm thấy vô cùng thư thái và dễ chịu.

Con đường ra biển Cồn Nhàn hoang sơ, thoáng đãng

TẤN ĐẠT

Vùng đất Ba Tri không nhiều cây trái trĩu quả nhưng lại được thiên nhiên ban tặng cho một đường bờ biển hoang sơ, xinh đẹp. Nơi đây không có nhà hàng mà chỉ có biển và rừng cây ngập mặn, còn rất hoang sơ. Với những du khách đam mê khám phá những bãi biển mới lạ thì bãi biển Cồn Nhạn là điểm đến vô cùng lý tưởng.

Bờ kè chắc chắn, nhiều phụ huynh cho con cái ra đây chơi

Bờ kè dài, thoải mái đi lại

DUY TƯỜNG

Dịp này, nhiều gia đình, người trẻ đến đây chụp hình, đón gió biển trong những ngày đầu năm. Chẳng hạn, anh Trần Xuân Tâm, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, cùng gia đình về xứ dừa để vui chơi.

Tâm chia sẻ: “Sau những tháng ngày học tập trực tuyến mệt mỏi thì cuối cùng tôi đã được nghỉ tết và đi du lịch. Về miền quê, tôi cảm giác như sống chậm lại và rất an yên. Tuy biển ở đây không được xanh mướt như những nơi khác nhưng tôi rất thích độ hoang sơ của nó. Chúng rất mộc mạc và dễ chịu".

Cồn Nhàn, một bãi biển phù sa ở miền Tây, còn rất hoang sơ

TẤN ĐẠT

“Tôi rất thích bờ kè nơi đây vì có thể di chuyển bằng xe máy dễ dàng. Chúng tôi chỉ cần gác chân chống ngồi trên xe, nhìn hướng ra biển thưởng thức trọn vẹn từng cơn gió”, chị Nguyễn Trần Mỹ Tiên, 24 tuổi, ở Ba Tri, cho hay.

Nơi đây không có nhà hàng, mọi người có thể chạy thẳng là ra tới biển

Mùa xuân năm 2022, chị Tiên cùng với người mình yêu chọn những trải nghiệm thiên nhiên để thư giãn sau một năm gặp khó khăn trong công việc vì dịch Covid-19.

“Cảm giác thong dong trên bãi biển hay lắng mình bên những con sóng quả là giải pháp tinh thần hoàn hảo. Với tôi, thiên nhiên chính là giải pháp tuyệt vời cho tâm hồn con người. Hít thở bầu không khí trong lành của biển cả như được chữa lành từ bên trong, tràn ngập tinh thần lạc quan”, chị Tiên nói.

Đón gió tại biển Cồn Nhàn

TẤN ĐẠT

Không gian rộng lớn và vắng vẻ ở bãi biển Cồn Nhạn rất thích hợp cho du khách tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, cắm trại, làm tiệc nướng, ngắm hoàng hôn và đón bình minh.

Các bạn trẻ đến biển Cồn Nhàn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

Đúng 17 giờ 45 phút, mặt trời bắt đầu lặn bên những hàng đước, rồi chuyển dần sang màu cam, đỏ. Đó là màu của sự lặng yên, thanh bình. Có thể, đối với nhiều người sự hiện diện ấy chẳng phải là một cảnh gì quá đặc sắc hay lạ lẫm, nhưng đối với chúng tôi đó là một cảnh tuyệt vời, thấm đẫm sự bình yên, giản dị và chân thật mà cả nhóm có cơ hội cùng nhau ngắm nhìn.

Màu của sự lặng yên, thanh bình

DUY TƯỜNG

Không khí mát mẻ, trong lành

Sau khi ngủ lại nhà người bạn ở H.Ba Tri, sáng hôm sau chúng tôi được anh Trần Hải Độ, 26 tuổi, nhân viên văn phòng, chở đi đón gió ở hồ nước ngọt cũng nằm trong huyện.

Theo anh Độ, hồ nước này rất "khủng" vì kéo dài gần 7 km, qua địa bàn các xã Tân Xuân, Phước Tuy và Phú Ngãi của H.Ba Tri (ngày nay chỉ còn xã Phước Ngãi được sát nhập từ xã Phước Tuy và Phú Ngãi).

Một ngày bình yên tại hồ nước ngọt

TRẦN HẢI ĐỘ

Bon bon trên con đường tráng nhựa phẳng phiu, mát rượi vào buổi sáng sớm, chúng tôi cảm nhận từng cơn gió xuân lồng lộng, nghe tiếng rì rào của những hàng dừa tơ, đến hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành... những điều ấy làm mọi người cảm thấy rất dễ chịu.

Mỗi khi có cơn gió thổi qua là nước hồ gợn sóng lăn tăn dưới ánh nắng ban mai khiến khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn và nên thơ hơn bao giờ hết.

Khoảnh khắc đẹp được anh Độ chụp ở hồ nước ngọt

TRẦN HẢI ĐỘ

Anh Độ cũng là quản trị viên của nhóm Tôi là dân Ba Tri trên Facebook với gần 30.000 người tham gia. Anh Độ cho hay việc chia sẻ những hình ảnh đẹp tại quê hương mình nói riêng, cũng như toàn tỉnh Bến Tre nói chung lên mạng xã hội là để mọi người biết đến làm một việc vô cùng hạnh phúc.

Hồ nước ngọt "khủng" kéo dài tận 7 km

DUY TƯỜNG

Thỏa sức ghi lại nhiều bức ảnh đẹp trong dịp tết 2022, anh Độ chia sẻ: "Tôi thấy nơi đây thật yên bình, mang vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm của một không gian xanh êm đềm, quyến rũ. Khi đến đây, tôi như được hòa mình vào thiên nhiên, có dòng sông, ruộng lúa, những cây dừa thẳng tấp...".

Khung cảnh thanh bình yên ả

TRẦN HẢI ĐỘ

"Vào buổi sáng sớm, các bạn đến đây sẽ có cảm giác thanh bình yên ả, nhiều hôm sẽ bắt gặp được những hình ảnh đầy sương trên những thửa ruộng hoa màu và trong hàng dừa rất đẹp. Còn buổi chiều khoảng 17 giờ, mọi người có thể đến đây để tản bộ và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Vào mùa mưa hồ nước ngọt sẽ có sen", anh Độ thông tin thêm.

Được khởi công ngay sau đợt thiên tai xâm nhập mặn lịch sử trong mùa khô cuối năm 2016, đầu năm 2017, dự án hồ chứa nước ngọt Ba Tri được xây dựng ngay trên tuyến Kênh Lấp cũ (tuyến kênh đào có từ khoảng năm 1900) với chiều dài 7 km, qua địa bàn các xã Tân Xuân, Phước Tuy và Phú Ngãi của H.Ba Tri.

Đến ngày 3.8.2019, hồ nước ngọt trên được khánh thành với sức chứa hơn 800.000 m3 nước, đủ để phục vụ sinh hoạt, sản xuất trong khoảng 6 tháng mùa khô cho khoảng 200.000 người dân, hơn 13.000 ha đất nông nghiệp tại 24 xã, thị trấn của H.Ba Tri.

Còn gì bằng khi dịp đầu năm mọi người được bộ ảnh đẹp cùng với những chuyến đi hòa mình với thiên nhiên để gạt bỏ những phiền muộn của một năm đầy biến cố vì dịch Covid-19. Để từ đó, tâm hồn chúng ta được “hồi sinh”, có được một nguồn năng lượng dồi dào, bắt đầu một năm đầy nhiệt huyết.