Về bài viết: Cân ký bán “nóng” khỉ tang vật và 96 con khỉ lại bị nhốt trong lồng sắt

06/01/2010 22:27 GMT+7

Cách làm việc của Chi cục Kiểm lâm địa phương thật khó hiểu. Làm kiểm lâm mà như vậy thì động vật hoang dã và rừng đâu còn? Giải quyết tùy tiện, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp ở đâu? Đề nghị báo làm đến cùng sự việc này. (Đoàn Ngọc Minh - Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) >> 96 con khỉ lại bị nhốt trong lồng sắt!

* Đọc bài báo này chúng ta có thể hiểu được Chi cục Kiểm lâm Tuy Hòa có thật sự muốn cứu các chú khỉ này không? Các quy định của Bộ NN-PTNN quá rõ ràng rồi, chỉ có điều người thực hiện các quy định đó và sự may mắn có đến với các chú khỉ hay không mà thôi. Trả chúng về rừng là biện pháp khả thi nhất và nhân đạo nhất. (hoangsa_truongsathanyeu...@yahoo.com)

* Họ đang vận dụng quy định của Nhà nước để hợp pháp hóa một vụ thương mại bất hợp pháp. Ai đảm bảo đơn vị tư nhân này không bán đàn khỉ một lần nữa. Việc truy tìm chủ nhân chiếc xe đâu có gì là khó. Hy vọng cơ quan chức năng sớm làm rõ và bắt những kẻ vô lương tâm trong đường dây vận chuyển này. (thinhlevi...@yahoo.com)

* Tôi cho rằng, hình thức hợp thức hóa những chú khỉ kia để bán cho thương nhân khác nào chính quyền có quyền được buôn bán động vật hoang dã. Tôi thật sự thất vọng khi chính quyền cấm buôn bán động vật hoang dã, nhưng cũng chính mấy vị quan này chính thức công khai bán động vật hoang dã. (hohoanglonghinh...@yahoo.com)

l Thông tin đàn khỉ được tịch thu tôi tin chúng sẽ được thả tự do, nào ngờ chúng lại được kinh doanh một cách rất "hợp pháp". Đề nghị cơ quan cấp trên nên xem lại cách giải quyết của kiểm lâm TP Tuy Hòa. (Trương Văn Chư - H.Phú Hòa, Phú Yên)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.