Vàng ‘giật’ mạnh đầu tuần

Thanh Xuân
Thanh Xuân
09/09/2019 08:35 GMT+7

Sáng 9.9, giá vàng thế giới biến động mạnh, tăng giảm liên hồi.

Mở cửa đầu ngày ở 1.506,5 USD/ounce, vàng lao nhanh xuống 1.503 USD/ounce rồi vọt lên lại mức 1.510 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với giá cuối tuần qua. Vàng đang loay hoay tìm hướng khi dự báo trong tuần này sẽ có những biến động khi Mỹ công bố các số liệu kinh tế quan trọng có thể ảnh hưởng đến việc lãi suất USD kỳ giữa tháng 9.
Những số liệu kinh tế như doanh số bán lẻ, CPI, PPI… của Mỹ đang được thị trường chờ đợi. Dự kiến chỉ số bán lẻ (thể hiện động lực tăng trưởng kinh tế Mỹ) tháng 8 chỉ tăng 0,2% so với mức tăng 0,7% trong tháng 7 do giá tiêu dùng tại Mỹ tăng lên trong cuộc chiến tranh thương mại leo thang căng thẳng hiện nay.
Về lãi suất, dù rằng Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã có bài phát biểu tại Zurich cho rằng chưa vội đẩy mạnh chính sách nới lỏng tiền tệ nhưng thị trường dự đoán với những số liệu kinh tế Mỹ kém lạc quan, Fed có khả năng giảm lãi suất USD. Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc dự kiến đàm phán vào tháng 10 nhưng các dự báo cho thấy, cuộc họp này sẽ không giải quyết được gì nhiều các vấn đề hiện nay nên có thể cuộc chiến sẽ còn kéo dài. Điều này không tốt cho nền kinh tế Mỹ khi giá cả tiêu dùng tăng, niềm tin tiêu dùng sụt giảm.
Theo kết quả khảo sát cuẩ CME FedWatch, tính đến cuối tuần này có tới 93,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất trong cuộc họp ngày 18.9 tới, trong khi chỉ có 6,5% đưa ra khả năng FED không cắt giảm lãi suất trong cuộc họp này.
 Giá vàng miếng SJC tại các đơn vị kinh doanh vàng trong nước không thay đổi gì so với giá cuối tuần qua. Tập đoàn Doji giữ giá mua vào ở 42,1 triệu đồng/lượng, bán ra 42,45 triệu đồng/lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.