Vẫn nổi tiếng sau khi qua đời 90 năm

25/12/2016 09:47 GMT+7

Ngôi nhà của Houdini đặt tại Q.Castle thuộc TP.Budapest (Hungary), cách cung điện hoàng gia 100 m, là bảo tàng nhằm tưởng niệm nghệ sĩ ảo thuật Mỹ gốc Hungary tài hoa Harry Houdini.

Bảo tàng trưng bày nhiều kỷ vật trong gia đình và công việc của Houdini như thư từ cá nhân, cuốn Kinh thánh năm 1883, còng tay, những vật quý hiếm khác. Nơi đây cũng trưng bày các đạo cụ gốc trong loạt phim truyền hình Houdini sản xuất năm 2014, có tài tử Adrien Brody từng đoạt giải Oscar đóng vai chính. Bảo tàng mở cửa từ 10 - 19 giờ suốt các ngày trong tuần.
Vẫn nổi tiếng sau khi qua đời 90 năm
Một số hiện vật trong bảo tàng Ảnh: houseofhoudinibudapest.com
Harry Houdini được đánh giá là nghệ sĩ ảo thuật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực “biến mất” đầy bí ẩn. Ông sinh tại Budapest trong một gia đình Do Thái nghèo khó vào ngày 24.3.1874 và chuyển tới Mỹ sinh sống từ năm 4 tuổi cùng gia đình. Ông qua đời năm 1926. Từ khi còn rất nhỏ, ông đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo và đánh giày. Khi trở thành một nghệ sĩ ảo thuật, ông đã khiến khán giả nhiều nước say mê với các màn trình diễn “tự giải thoát, biến mất” đầy bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.