YouTuber Anh xây hầm trú ẩn tránh Covid-19 từ 5 năm trước

Huệ Bình
Huệ Bình
30/03/2020 11:51 GMT+7

Colin Furze - YouTuber người Anh chuẩn bị hầm trú ẩn bằng thép từ năm 2015 để sẵn sàng cho những thảm họa như Covid-19 .

YouTuber 40 tuổi này sinh sống ở thị trấn Stamford thuộc hạt Lincolnshire, đã xây dựng thành công một hầm trú ẩn bằng thép dưới lòng đất từ năm 2015 trong khu vườn sau nhà.
Công trình này có máy phát điện riêng nhằm cung cấp năng lượng cho các hoạt động dưới lòng đất. Nhờ vậy, Colin Furze có thể thoải mái sử dụng TV, wifi và các máy chơi game. Ngoài giường ngủ, trong hầm trú ẩn với các bức tường hoàn toàn cách âm, còn có một bộ trống, biến nó trở thành nơi tránh Covid-19 hoàn hảo. Không gian bếp của hầm trú ẩn được trang bị đầy đủ với lò vi sóng, bồn rửa bát. Các kệ và tủ chất đầy thực phẩm đóng hộp và sấy khô để dự trữ.

Sau 5 năm, căn hầm vẫn vững chãi như ngày đầu mới hoàn thiện

Ảnh: Bav Media

Hầm trú ẩn đầy đủ tiện nghi

Ảnh: Bav Media

Không chỉ vậy, Colin Furze còn cẩn thận chuẩn bị một số mặt nạ phòng độc. Furze gọi công trình này là “hầm trú ẩn dành cho ngày tận thế”. Colin Furze chia sẻ với trang Lincolnshire Live: “Sau 5 năm, căn hầm vẫn vững chãi như ngày đầu mới hoàn thiện. Tôi ủng hộ bất kỳ ai, nếu có đủ tiền và không gian, hãy xây dựng một cái riêng cho bản thân với đầy đủ các tiện nghi. Trong thời điểm đại dịch diễn biến phức tạp hiện nay, tôi cảm thấy thật may mắn vì đã sở hữu một căn hầm trú ẩn”.

Nhìn từ ngoài vào, hầm ngầm không thể dễ dàng bị phát hiện

Ảnh: Bav Media

Colin Furze đi vào căn hầm trú ẩn thông qua nhà kho và nhìn từ ngoài vào, không thể dễ dàng bị phát hiện. Căn hầm dài 7,3m, rộng 4,8m và điểm cao nhất ở giữa hầm là 2,4m. Sở hữu hơn 9,25 triệu người theo dõi, YouTuber Colin Furze nổi tiếng với những phát minh như xe scooter chạy nhanh nhất thế giới và bồn tắm nước nóng có thể lái được.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.