'Yan Can Cook' Martin Yan trở lại Việt Nam dự Lễ hội ẩm thực chay

Thành Long
Thành Long
26/07/2018 12:56 GMT+7

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan (được biết đến nhiều qua chương trình Yan Can Cook ) sẽ có mặt tại Lễ hội ẩm thực chay ở Hòa Thành (Tây Ninh) để trải nghiệm các món ăn chay trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc dành cho người dân trong tỉnh nói riêng và khách du lịch nói chung để trải nghiệm những nét độc đáo về ẩm thực chay ở Tây Ninh và Việt Nam. Lễ hội ẩm thực chay lần đầu tiên được tổ chức ở Hòa Thành, diễn ra trong 3 ngày, từ 21 - 23.9 tại xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành.
Lễ hội mang chủ đề Trải nghiệm tinh hoa thuần chay đặc sắc để phục vụ cho người dân Tây Ninh và khách du lịch trong nước, quốc tế muốn đến tìm hiểu về vùng đất với rất đông người dân theo đạo Cao Đài.
Bên cạnh các đầu bếp nổi tiếng ở TP.HCM và người dân nấu ăn ngon ở địa phương, lễ hội còn có sự góp mặt của đầu bếp quốc tế Martin Yan. Ông là người đảm nhận vai trò chính trong hơn 1.500 tập Yan Can Cook. Phía ban tổ chức chương trình cho biết mặc dù nổi tiếng với các món ăn mặn nhưng Martin Yan sẽ có mặt tại Hòa Thành để trải nghiệm văn hóa ẩm thực chay trong chương trình.
Ban tổ chức cho biết sự kiện lần này cũng là cơ hội quảng bá văn hóa, du lịch của Hòa Thành nói riêng và Tây Ninh nói chung Ảnh: BTC
Trước khi trở lại, vị đầu bếp nổi danh với câu slogan: “Yan có thể nấu ăn thì các bạn cũng có thể ” (Yan can cook, so can you) thổ lộ: "Tôi luôn luôn yêu Việt Nam! Việt Nam là một trong những nước yêu thích của tôi trên thế giới. Tôi nhận thấy Việt Nam không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên mà con người cũng rất nồng ấm, thân thiện. Đó là lý do tôi luôn hào hứng mỗi khi đến đây".
Trong khuôn khổ lễ hội, một số hoạt động bên lề gây chú ý gồm kỷ lục chế biến nhiều món chay nhất Việt Nam với 182 món, hội thảo văn hóa ẩm thực chay Việt Nam, tọa đàm ẩm thực chay và sức khỏe, hội thi cắm hoa, điêu khắc củ quả, bày mâm ngũ quả và diễu hành xe hoa, trái cây…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.