Ý Lan xúc động nhớ về bữa cơm đạm bạc của bác ruột Phạm Đình Chương

14/01/2017 12:03 GMT+7

Từ nhỏ được sống với bác ruột, nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Ý Lan đã học hỏi được rất nhiều từ đức tính hiền lành và giản dị của ông. Nữ danh ca tiết lộ bà nhớ nhất là mâm cơm đạm bạc của bác mình.

Ý Lan là con gái đầu của tài tử Lê Quỳnh và danh ca Thái Thanh, em ruột nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Sau khi bố mẹ chia tay, Ý Lan theo mẹ về sống với gia đình bên ngoại khi chỉ mới 8 tuổi. Cũng nhờ vậy, Ý Lan có dịp gần gũi với người bác ruột, nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Ông có ba người con nhưng tất cả đều là con trai nên rất cưng cô cháu gái.
Nhắc về người bác ruột của mình, Ý Lan không giấu được sự xúc động: "Bác ấy hiền lành, tử tế và là một người nghệ sĩ chân chính. Dù là một nhạc sĩ lớn nhưng sống đơn giản, gần gũi với gia đình và mọi người. Tôi nhớ mỗi bữa cơm của bác chỉ cần bát canh, dĩa cà, mắm, một chút thịt thái hạt lựu là bác đã hài lòng rồi. Và điều đặc biệt là phải có một cốc rượu đi kèm".
Ý Lan (trái) là con gái đầu của danh ca Thái Thanh
Là một trong những giọng ca gắn liền với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Đình Chương nên trong đêm nhạc Sol vàng tháng 1 với chủ đề Phạm Đình Chương - Ly rượu mừng sẽ lên sóng tối nay 14.1 trên VTV9, danh ca Ý Lan sẽ trình bày 6 ca khúc của ông gồm: Nửa hồn thương đau, Xóm đêm, Mắt buồn, Thuở ban đầu, Đêm cuối cùng, Đôi mắt người Sơn Tây. Bên cạnh đó, Ý Lan còn thay mặt cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương nhận cúp danh dự cho những cống hiến to lớn của ông đối với nghệ thuật nước nhà.
Hiện tại, Ý Lan và gia đình sống chủ yếu ở hải ngoại nhưng bà luôn đau đáu tìm mọi cách để các con của mình được tiếp xúc với âm nhạc Việt Nam. Nữ danh ca chia sẻ, dù sống ở nước ngoài nhưng các con của bà đều nói tiếng Việt rất sõi, đặc biệt hát nhạc Việt rất hay. Ý Lan hi vọng các con sẽ nối nghiệp mình, như bà đã nối nghiệp từ mẹ Thái Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.