Ý Lan quỳ gối hát tưởng nhớ Phạm Duy và Phạm Đình Chương

29/03/2015 06:52 GMT+7

(TNO) Là giọng hát luôn được cố nhạc sĩ Phạm Duy đánh giá bằng những lời khen tặng đẹp nhất, Ý Lan đã dành trọn trái tim mình để một lần nữa thể hiện các tác phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa này trong đêm nhạc tưởng nhớ 2 nhạc sĩ Phạm Duy và Phạm Đình Chương diễn ra tối 28.3 tại TP.HCM.

(TNO) Là giọng hát luôn được cố nhạc sĩ Phạm Duy đánh giá bằng những lời khen tặng đẹp nhất, Ý Lan đã dành trọn trái tim mình để một lần nữa thể hiện các tác phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa này trong đêm nhạc tưởng nhớ 2 nhạc sĩ Phạm Duy và Phạm Đình Chương diễn ra tối 28.3 tại TP.HCM.

Ý Lan quỳ xuống khi hát nhạc Phạm Duy và Phạm Đình Chương - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Nhiều người ví Ý Lan như một đóa hồng nở muộn. Bởi mãi đến năm 32 tuổi, khi đã yên bề gia thất với 5 mặt con, chị mới bắt đầu sự nghiệp ca hát.

Nhưng cũng nhờ vậy mà ở Ý Lan luôn có sự chín muồi trong cảm xúc và sự bình thản trong cách thể hiện. Chậm rãi nhưng da diết và trau chuốt đến từng ca từ trong bài hát, thế nên nghe Ý Lan hát, có những người đã mê mẩn đến không dứt ra được, dù  cũng có người cảm thấy khó chịu bởi sự "điệu đà" không lẫn vào đâu của chị.

Với nhạc Phạm Duy hay Phạm Đình Chương cũng vậy. Dù không ít ca sĩ từng thành công với những ca khúc của 2 nhạc sĩ tài hoa này nhưng trong cách hát của Ý Lan luôn có sự khác biệt. Đến tận bây giờ, chị vẫn không quên lời nhắn nhủ của nhạc sĩ Phạm Duy: “Con có sự riêng tư của con trong tiếng hát và bác thấy rất là đặc biệt, bác không bao giờ muốn con sửa bất cứ điều gì. Bởi vì con hát bằng tâm hồn của con mà tâm hồn thì nó rất là đẹp. Mong con hãy giữ những gì mà con đã làm được trong tiếng hát và nhớ không bao giờ thay đổi cái hồn của mình khi cất tiếng hát nhé".
Ý Lan, Trọng Bắc và Xuân Phú hát Tình ca
 
Ý Lan thể hiện ca khúc Em lễ chùa này
Trong đêm nhạc Phạm Duy và Phạm Đình Chương, Ý Lan đã trở thành nhân vật chính, kết nối các tiết mục và hòa quyện với 2 khách mời Xuân Phú, Trọng Bắc để mang đến một đêm nhạc nhiều cảm xúc. Riêng ca sĩ Quang Linh, vì một số lý do khách quan nên anh đã không tham gia chương trình được như dự định.
Bằng lối thể hiện và cảm xúc của riêng mình, các ca sĩ đã làm sống lại những bản tình ca bất hủ của nhạc sĩ Phạm Duy như Tình ca, Ngậm ngùi, Kiếp này có yêu nhau, Đưa em tìm động hoa vàng... hay những ca khúc được ông phổ thơ như Em lễ chùa này (Thơ: Phạm Thiên Thư), Đừng bỏ em một mình (Thơ: Hoài Trinh)... và những sáng tác của Phạm Đình Chương như Đôi mắt người Sơn Tây, Nửa hồn thương đau, Mộng dưới hoa... 
Với Ý Lan, nhạc của Phạm Đình Chương cũng gần gũi như nhạc sĩ Phạm Duy vì từ nhỏ, chị đã sống cùng một nhà với ông khi ba mẹ ly dị. Những năm tháng đó, Ý Lan đã chứng kiến từng bài hát mà ông bắt đầu sáng tác, cả cảnh ông đàn và mẹ hát bài Nửa hồn thương đau. Chính vì thế mà trong đêm nhạc này, Ý Lan hát bằng tất cả cảm xúc của mình. Vào cuối chương trình, nữ ca sĩ thậm chí quỳ xuống để cho tiếng hát thăng hoa và bay bổng hơn.
Ý Lan hát Đừng bỏ em một mình
Ý Lan song ca cùng Xuân Phú ca khúc Chuyện tình buồn
 Ý Lan, Xuân Phú và Trọng Bắc mở màn với Tình ca của Phạm Duy
Nữ ca sĩ nức nở hát nhạc Phạm Duy
Song ca cùng Xuân Phú trong ca khúc Chuyện tình buồn
Ý Lan và Trọng Bắc
Xuân Phú và Trọng Bắc đã có màn song ca ấn tượng với ca khúc Xóm đêm của nhạc sĩ Phạm Đình Chương
Ý Lan phiêu theo những giai điệu
Nữ ca sĩ thậm chí còn quỳ xuống để thăng hoa cùng những nốt nhạc - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.