Xúc động trước nghị lực của ca sĩ mất một cánh tay trong 'Ca sĩ ẩn danh'

21/09/2020 10:46 GMT+7

Sau tai nạn thập tử nhất sinh, mất một cánh tay, bị các bầu show từ chối…, ca sĩ Nhật Linh vẫn âm thầm theo đuổi đam mê dành cho âm nhạc khi trở lại sân khấu Ca sĩ ẩn danh.

Sau màn nhung của Ca sĩ ẩn danh, những dữ kiện về ca sĩ Nhật Linh: đi hát 30 năm, chưa ra album nào, từng đi diễn và đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ trong ban bình luận (NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Đại Nghĩa...), từng tham gia san khấu của cố bầu show Duy Ngọc và nay đã ngưng hát và bán trà sữa sống qua ngày... mang đến cho người xem không ít bùi ngùi.

Hồng Vân hứa sẽ tạo cơ hội cho Nhật Linh trỏ lại sân khấu

Từng được coi là hiện tượng trên các sân khấu ca nhạc phía Nam trong nhiều năm với chất giọng bolero mang màu rất riêng, rất truyền cảm, bỗng mấy năm gần đây, anh bặt vô âm tín. Như anh kể, một tai nạn giao thông cách đây 4 năm không chỉ khiến anh mất đi cánh tay mà gần như mất luôn cả sự nghiệp ca hát.

Trải qua những tai nạn thập tử nhất sinh, sống chật vật qua ngày nhưng niềm đam mê âm nhạc trong anh chưa bao giờ nguội lạnh

Ảnh: M.G

Không khó để các nghệ sĩ trong ban bình luận cũng như khán giả yêu nhạc nhận ra Nhật Linh chuyên hát bolero ngày nào. Xuất hiện trên sân khấu, những chia sẻ của anh khiến người xem khó kiềm nước mắt. Anh kể, sau tai nạn cách đây 4 năm, lúc đó vì nguy hiểm đến tính mạng, bác sĩ đã mổ cho anh trong tình trạng không thuốc tê hay thuốc mê. 2 lần nhiễm trùng, 2 ca mổ khiến anh sụt mất 11kg.
Rồi anh xuất viện về nhà với một cánh tay, các bầu show cũng quay lung... “Tôi có cảm giác mình bị từ chối, tiếng hát bị từ chối” – anh chia sẻ. Anh cũng thổ lộ, dù thiếu khuyết về cơ thể nhưng anh cảm nhận như giọng ca mình hay hơn. Vậy nhưng, tất cả đều đã quay lưng…
Để mưu sinh, anh và vợ cùng mở quán trà sữa. Mỗi ngày, quán mở từ 16 – 21 giờ, có thêm cô con gái lớn phụ bán (vợ chồng anh có 3 người con). Thu nhập đôi khi chỉ đủ cho con đi học. Điều anh lo lắng nhất là với căn bệnh tim hiện tại, anh sợ không đủ sức lo cho con. Nỗi sợ con cái thất học bao trùm.
cuộc sống nhiều lo toan như vậy, nhưng ca sĩ Nhật Linh tự nhận mình là người không bao giờ chấp nhận đầu hàng bất cứ điều gì. "Có em và các con bên anh giá nào anh cũng leo qua, giá nào cũng phải đứng dậy. Chỉ có ta thắng ta mới là cái thắng vĩ đại" – anh nói. Chia sẻ đầy cảm động đó khiến NSƯT Kim Tử Long không thể kiềm lòng, và anh quyết định dành tặng 10 triệu đồng cho đàn em trong khi NSND Hồng Vân hứa vợ chồng cô sẽ dành những cơ hội cho Nhật Linh được trở lại sân khấu.

Bất ngờ về câu chuyện của nghệ sĩ Ngân Quỳnh

Cũng trải qua những thời khắc “thập tử nhất sinh” tưởng chừng không thể đứng được trên sân khấu là ca sĩ Thu Phượng. Từng có tương lai rộng mở sau khi tham gia Sao mai rồi Sao mai điểm hẹn nhưng vì gia đình Thu Phượng quyết định lùi một bước, bỏ lại sự nghiệp phía sau. Từ bỏ đam mê vì gia đình, nhưng năm 2011 cuộc hôn nhân của cô cũng phải dừng lại. 6 năm qua, sân khấu vắng bóng giọng ca Thu Phượng. Thu Phượng chia sẻ, năm 2014 là lần cuối cùng cô hát trên sân khấu sau khi phát hiện mình bị hạt xơ dây thanh. Lần phẫu thuật đầu tiên tưởng êm đẹp, đi mổ rồi hát được trở lại nhưng một ngày cô hoàn toàn bị tắt tiếng, phải mổ lần 2. Cũng từ đó, cô quyết định lui hẳn về hậu trường làm công tác giảng dạy.
Nhân vật khác khiến người xem bất ngờ khi đến với Ca sĩ ẩn danh là ca sĩ Duy Phương (nổi tiếng thời gian gần đây với MV triệu view ca khúc Qua cơn mê trên YouTube), anh hiện đang ở nhờ tại một ngôi chùa ở TPHCM và vẫn phải thường xuyên về quê lo cho một người chị tâm thần đã hơn 40 tuổi, cùng mẹ già và con nhỏ. Đã lập gia đình nhưng vợ anh cũng đã bỏ đi mà theo Duy Phương có thể do mình quá nghèo. Khi được hỏi, tại sao vẫn quyết tâm theo âm nhạc đến cùng, anh chia sẻ đã chọn là không bao giờ từ bỏ và còn sống sẽ theo đến hết cuộc đời. Các nghệ sĩ có mặt trong chương trình cũng hứa sẽ hỗ trợ, dành các cơ hội để Duy Phương có thể đứng được trên sân khấu...

Ít khán giả biết thời đỉnh cao có đêm Ngân Quỳnh chạy 9-10 show

Ảnh: M.G

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh cũng mang đến một câu chuyện đầy bất ngờ. Được khán giả biết đến nhiều trên màn ảnh nhỏ khi liên tiếp phủ sóng, ít ai biết ca hát mới là niềm đam mê đầu tiên của chị. 31 tuổi ước mơ thành sự thật khi chị được đi hát cải lương, nhưng đúng vào giai đoạn không thịnh hành. Chị được giới thiệu đi hát vũ trường, có đủ chi phí lo cho gia đình. Sau đó, Ngân Quỳnh tham gia một số cuộc thi hát và được giải cao. Được chị gái Thanh Hằng dẫn đi hát một số chương trình tạp kỹ nhưng tên tuổi Ngân Quỳnh chưa đủ lớn để vào các trung tâm ca nhạc. Có những lúc chị cũng tủi và buồn vì là ca sĩ có tuổi mà không có tên, cứ thầm lặng như con tằm nhả tơ.
Ngân Quỳnh tự nhận cuộc đời mình dù lắm chông gai nhưng nhiều may mắn. Khi đã ít show hơn giai đoạn 2008-2010, bất ngờ chị được nghệ sĩ Thanh Phương (sân khấu Idecaf) đỡ đầu để rẽ hướng sang điện ảnh. Vừa đóng phim, vừa đi hát khiến cả thanh và sắc không đảm bảo, chị quyết định chuyên tâm cho phim ảnh nhiều hơn. Lựa chọn “đóng phim cho an toàn” nhưng Ngân Quỳnh tự nhủ, âm nhạc vẫn là đam mê và bây giờ, nếu bất cứ ai ngỏ lời mời chị vẫn sẵn sàng trở lại sân khấu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.