Xuất hiện clip tố NSƯT Nguyễn Chánh Tín

23/03/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Sự việc 'ồn ào' của NSƯT Nguyễn Chánh Tín gần như khép lại khi một 'người bí ẩn' có nhã ý mua lại căn nhà và để cho Nguyễn Chánh Tín ở lại đến hết đời, thì mới đây, trên mạng lại xuất hiện một đoạn clip với tựa đề 'Nạn nhân của Nguyễn Chánh Tín lên tiếng'.

(TNO) Sự việc "ồn ào" của NSƯT Nguyễn Chánh Tín gần như khép lại khi một "người bí ẩn" có nhã ý mua lại căn nhà và để cho Nguyễn Chánh Tín ở lại đến hết đời, thì mới đây, trên mạng lại xuất hiện một đoạn clip với tựa đề "Nạn nhân của Nguyễn Chánh Tín lên tiếng".

>> Một 'người bí ẩn' mua lại căn nhà NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng sở hữu
>> Nguyễn Chánh Tín: Con đường nghiệt ngã

Theo thông tin đăng tải bên dưới đoạn clip, người đăng clip giới thiệu mình là Quân Anh, có cha quá cố là anh em kết nghĩa với NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Về đoạn clip mang tên "Nạn nhân của Nguyễn Chánh Tín lên tiếng", theo ông Quân Anh đó là đoạn ghi âm lại cuộc nói chuyện của mẹ ông Quân Anh, ông Quân Anh và NSƯT Nguyễn Chánh Tín, được ghi âm mới đây. Ông Quân Anh dựng thành hình thức clip để tung lên mạng.

Nghe qua đoạn ghi âm, có thể thấy giọng nói được cho là của NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã thừa nhận việc nhờ người anh kết nghĩa thế chấp nhà để vay ngân hàng. Đáng chú ý, có một số câu nói được cho là của ông Nguyễn Chánh Tín như: "Trong cái vụ việc mà hiện nay quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được đó, anh sẽ thảy qua em một mớ", "Thiếu nợ là không có sợ"...

Trên Facebook của người tên Quân Anh cũng đăng tải ảnh chụp được cho là hợp đồng thế chấp với bên A là một ngân hàng, bên B là ông Nguyễn Đức Hùng (cha quá cố của ông Quân Anh) và bên vay là Công ty cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín.

Ông Quân Anh cho biết: "Hiện nay bố tôi đã mất nên chúng tôi phải chịu trách nhiệm giải quyết món nợ ngân hàng này".

Ông Quân Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng nhà của ông cũng đang bị ngân hàng xiết nợ vì đã bảo lãnh cho NSƯT Nguyễn Chánh Tín vay tiền.

Thanh Niên Online đã cố gắng nhanh nhất liên lạc với NSƯT Nguyễn Chánh Tín để làm rõ vụ việc, nhưng số điện thoại của NSƯT Nguyễn Chánh Tín không liên lạc được. Liên hệ với ông n, người trong những ngày qua xưng là trợ lý của ông Nguyễn Chánh Tín, ông n cho biết chưa nghe thông tin về đoạn ghi âm này và đề nghị cần thời gian để xem xét rồi mới đưa ra phát ngôn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các bên để thông tin đến bạn đọc.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Tôi sẽ báo công an về đoạn ghi âm!

Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 23.3, NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết vợ chồng ông Nguyễn Đức Hùng (cha của ông Quân Anh, người tung đoạn tố cáo ông Nguyễn Chánh Tín lên mạng) là anh chị đỡ đầu của mình.

Nam diễn viên Ván bài lật ngửa thừa nhận đúng là có việc ông Nguyễn Đức Hùng từng thế chấp nhà để hùn hạp làm phim và một vài hoạt động kinh doanh khác với ông và Công ty CP Điện ảnh và Truyền thông Chánh Tín.

Tuy nhiên, NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho rằng: "Trong làm ăn, khi hùn hạp với nhau, lời thì cùng hưởng, lỗ thì cùng chịu. Bản thân tôi cũng vỡ nợ, phá sản, mất nhà chứ có hơn gì. Thấy gia đình họ cũng chịu chung số phận với gia đình tôi nên tôi mới "chỉ đường" cho đi. Tôi còn giúp gọi luật sư nữa và hứa nếu có điều kiện thì sẽ san sẻ một phần cho gia đình họ. Không ngờ lại bị họ lén ghi âm rồi tung mạng nhục mạ tôi".

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho rằng việc lén lút ghi âm đã là một hành vi trái pháp luật, chưa kể việc đưa lên mạng để lăng mạ người khác. "Tôi đang nhờ công an xử lý vụ việc này", ông nói.

Trước đó, hôm 22.3, Nguyễn Chánh Tín đã có buổi trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online nhằm “giải bày” những bức xúc của mình thời gian qua.

NSƯT nhấn mạnh, vừa qua ông liên hệ phóng viên báo đài là để “bày tỏ nguyện vọng xin được các cơ quan có thẩm quyền cứu xét cho tôi được ở lại nhà thêm 5 đến 6 tháng vì đang trong thời gian chữa bệnh và thu xếp chỗ ở sau khi thi hành án”.

Ông khẳng định: “Tôi chưa hề đi xin tiền của bất cứ ai, từ anh em nghệ sĩ đến khán giả”. Số tiền 600 triệu đồng do anh em nghệ sĩ, khán giả yêu mến gửi tặng, theo ông Chánh Tín vẫn đang được giữ trong tài khoản ngân hàng, phòng khi bệnh tình trở nặng.

Bên cạnh đó, nam diễn viên một thời vang bóng này nhắn gửi: “Tôi chỉ mong được nói rõ những vấn đề này để mọi người hiểu rõ, đừng vì những thông tin sai lệch, thiếu thiện chí mà nghĩ sai về tôi. Người nghệ sĩ khi sa cơ lại đang trong tình cảnh bệnh tật như tôi, chỉ mong được hiểu đúng vấn đề. Đừng vì ác ý mà đẩy sự việc đi quá xa, khiến hình ảnh người nghệ sĩ méo mó trong mắt công chúng, đóng cửa mọi cơ hội và như thế là đẩy họ đến đường cùng”.

Hiền Nhi

Thiên Hương

>> Ngân hàng Phương Nam phản hồi vụ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
>> Southern Bank lên tiếng vụ nợ nần của NSƯT Nguyễn Chánh Tín
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Có người ủng hộ cho tôi 100 triệu đồng
>> Chí Trung kêu gọi giúp đỡ NSƯT Nguyễn Chánh Tín
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín sắp là người vô gia cư
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: 'Sống như... ăn mày
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín và những ngày cuối trong căn nhà sắp giao cho... ngân hàng
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín cầu cứu
>> Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm: 40 năm từ một sự tình cờ
>> Nguyễn Chánh Tín bật mí "Ván bài lật ngửa
>> Diễn viên Lê Quang đòi khởi kiện hãng phim của Nguyễn Chánh Tín !
>> Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: "Lập hãng phim để được làm phim của mình
>> Nguyễn Chánh Tín sắp làm bố?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.