Xuân Lan từng bị 'loại khỏi vòng gửi xe' khi thi hoa hậu

24/06/2019 11:15 GMT+7

Tham gia Bistro K - Quán ăn hạnh phúc , Xuân Lan có dịp ôn lại những kỷ niệm đẹp lúc mới chập chững vào nghề. Cô cũng không ngại chia sẻ chuyện làm mẹ đơn thân trên sóng truyền hình.

Thời gian Xuân Lan chập chững vào nghề cũng là lúc thị trường Việt Nam đang chào đón những cô hoa hậu với nhan sắc xinh đẹp. Vì vậy, sự xuất hiện của người mẫu sinh năm 1978 khiến các bầu show không hài lòng. Thậm chí, nhiều người chê cô xấu, khẳng định không ai xem khiến bản thân nữ siêu mẫu cảm thấy tự ti. Trước áp lực này, Cindy Thái Tài yêu cầu cô cắt tóc để ''lột xác'', giúp cô từ chân dài không ai “nhớ mặt đặt tên" trở thành đại diện đình đám cho nhiều thương hiệu. “Tất cả khán giả đều thích cô gái tóc ngắn. Tôi được mời chụp bộ ảnh đầu tiên của Tạp chí mỹ thuật. Tôi bước sang trang mới với hình ảnh mới", cô kể.
Xuân Lan thừa nhận từng mắc bệnh ngôi sao khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp Ảnh: BTC
Dù là người mẫu nổi tiếng thời điểm đó nhưng cát-sê của Xuân Lan khá ít ỏi, chỉ có 200.000 đồng. Tuy nhiên, chính niềm đam mê giúp cô gắn bó với nghề. Xuân Lan kể trong lần chụp ảnh cùng nhiều người đẹp như Phan Thu Ngân, Thanh Hương, Yến Nhi..., vì không có vương miện nên cô bị xếp vào góc ngoài cùng khiến bản thân chạnh lòng. Đến năm 2003, cô dự thi Siêu mẫu quốc tế và được báo chí quan tâm, trở thành cái tên bán vé thời điểm đó.
Diễn viên Mối tình đầu của tôi thừa nhận thành công sớm khiến cô mắc bệnh ngôi sao. Nữ người mẫu nảy sinh tư tưởng “có mình thì không có cô kia" khi tham gia các show diễn. Chính điều này khiến cô bị tẩy chay, đến mức không nhận được bất kỳ show nào trong suốt 6 tháng và phải tự liên hệ với các bầu show để được đi diễn trở lại. Nói về chuyện thi hoa hậu, chân dài tiết lộ cô từng tham gia hai cuộc thi nhan sắc, trong đó có Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, chính vẻ ngoài khác chuẩn khiến cô bị loại từ vòng gửi xe. Đến năm 2000, cô tham gia Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh và giành được những giải thưởng giá trị.
Nữ người mẫu luôn cho con đưa ra quan điểm và tập cho bé chịu trách nhiệm với việc làm của mình Ảnh: BTC
Xuân Lan cũng không ngần ngại chia sẻ câu chuyện làm mẹ đơn thân trên sóng truyền hình. Cô thừa nhận mỗi khi người khác nhắc đến chuyện này, bản thân cô luôn thấy nặng lòng vì khiến cuộc sống con gái bị ảnh hưởng. Thời điểm sau khi sinh, chân dài sử dụng hết toàn bộ số tiền tích cóp và bán xe để nuôi con. Vừa ra tháng, cô gửi bé Thỏ để đi làm trở lại. “Sinh con xong tôi bị vẹo cột sống trong khi bé không chịu ngồi xe đẩy. Khi tôi chỉ đạo catwalk, tôi ẵm con theo đi làm". Xuân Lan cho biết cô vẫn áy náy với Thỏ vì không đủ thời gian bên con.
“Thỏ biết bố là ai, nhưng bé nói không thương bố do bố không chọn lựa con. Tôi nghĩ không nên cho con gặp người ấy nữa, vì mỗi lần gặp là bé tổn thương. Câu chuyện của đời tôi là bảo vệ cho con không bị tổn thương. Lúc tôi nghe tôi đau lắm. Nhưng bây giờ tôi ít rơi nước mắt vì những người không đáng, tôi chỉ khóc vì con mình", cô nói. Đồng thời, Xuân Lan tiết lộ ở thời điểm hiện tại, cô tìm được một người đàn ông khác để bé Thỏ yêu thương, tự hào: “Tôi trân trọng vì có người yêu thương, che chở hai mẹ con và mang đến cảm giác gia đình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.