Xuân Lan 'gom' mẫu nhí

18/09/2016 08:00 GMT+7

Hơn 1 tháng nay, siêu mẫu Xuân Lan mất ăn mất ngủ để cùng ê kíp thực hiện hoàn thiện mọi khâu tổ chức cho một tuần lễ thời trang chuyên nghiệp dành cho trẻ em từ 3 đến 14 tuổi (VN Junior Fashion Week -VJFW2016).

Đây là lần đầu tiên tại VN, một tuần lễ thời trang chuyên nghiệp dành cho trẻ em với gần 200 người mẫu nhí tham gia, diễn ra từ 22 - 25.9 tại TP.HCM.
Tuyển chọn “thiên thần đáng yêu”
“Trong mùa đầu tiên, chúng tôi chọn địa điểm Celadon City (số 88 đường N1 - Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM) bởi nơi đây có công viên rất đẹp với những mảng xanh, đồi cỏ để tạo không gian gần gũi trong lành, tươi mát cho các bé. Các nhà thiết kế như Đỗ Mạnh Cường, Kelly Bùi cùng nhiều thương hiệu thời trang như: KK Children, Legato, Canifa, Junior Couture, Phương Nguyễn Silk, Luciola, Rabity... với hàng trăm mẫu thiết kế dành riêng cho thiếu nhi sẽ ra mắt lần này”, Xuân Lan cho biết.
Những người mẫu nhí trình diễn lần này phần lớn là học viên của Học viện Mẫu nhí CA3, do Xuân Lan sáng lập.
“Để tìm ra các thiên thần đáng yêu này tôi phải nhiều lần tổ chức tuyển chọn, rồi gom các bé lại đào tạo, luyện tập. Huấn luyện viên đã phải rất vất vả giúp các bé thích nghi với những bước đi chuyên nghiệp và tạo dựng phong cách trình diễn. Nhiều bé phải học tính chuyên nghiệp, học phong thái tự tin, học tâm lý chuẩn để phát triển kỹ năng toàn diện; đồng thời phải học kỹ năng làm việc nhóm, tôn trọng đạo diễn, các nhà thiết kế. Các bé cũng phải tập cách tự lập và tự lên kế hoạch cho mình để thích nghi với chương trình. Điều quan trọng là phải luôn khích lệ các bé”, chị kể.
Cho con làm mẫu và tập đi đứng, vào khuôn phép cũng là mục đích của nhiều bậc cha mẹ. Và khi được tận mắt nhìn các bé luyện tập, ngoan ngoãn nghe lời các thầy cô, nhiều phụ huynh tỏ ra hài lòng. Chị Mỹ Dung (nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Ban đầu ba cháu phản đối dữ lắm, không muốn cho con đi diễn vì lo con ham chơi, đam mê diễn quá sớm sẽ không tập trung học. Tuy nhiên, với kết quả học tập và sự ngăn nắp, trưởng thành của con từ khi đi tập, chúng tôi rất an tâm cho cháu tham gia”. Xuân Lan cũng cho biết, trong quá trình đào tạo kỹ năng cho các người mẫu nhí, học viện CA3 chỉ dạy vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần nên không ảnh hưởng đến việc học của các bé, đồng thời tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh đưa đón con. “VJFW2016 lần này cũng sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần, khi các bé nghỉ học”, chị nói.
Trong các buổi tập luyện, ra mắt báo chí, lẫn trong số các “đàn anh, đàn chị”, chúng tôi còn gặp các bé chỉ khoảng 1 tuổi rưỡi với những bước đi chập chững trên sàn catwalk thật đáng yêu.
Xuân Lan và người mẫu nhí Khánh Ngọc Ảnh: Milo Trần
Xinh đẹp, tự tin, không ngại thể hiện bản thân…
Điều mà phụ huynh cũng như khán giả quan tâm là các thiết kế, trang điểm, làm tóc trong những show thời trang nhí phải thật sự phù hợp. Chỉ cần vài mẫu “sexy”, nhí nhố hay phần trang điểm của các bé quá lòe loẹt, tóc tai diêm dúa sẽ dẫn đến phản cảm lớn. Về vấn đề này, một thành viên Ban tổ chức khẳng định: “Các nhà thiết kế có góc nhìn thời trang theo cách riêng của họ, Ban tổ chức sẽ tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, sẽ có những góp ý để họ thay đổi nếu các bộ trang phục đó không phù hợp với độ tuổi các bé. Để bảo đảm hình ảnh, chúng tôi tin rằng tất cả các nhà thiết kế và thương hiệu tham gia đều giới thiệu những bộ sưu tập dễ thương, ấn tượng mà các bậc ba mẹ dễ dàng mua sắm cho con mình”.
Các bé tham gia trình diễn không chỉ là mẫu nhí VN như Mỹ Yến, Phương Anh, Khánh Ngọc, Ngọc Anh, Trương Ôn Diệu, Gia Nghi, Quỳnh Anh, Thụy Hân, Tín Long, Phương An… mà còn có các bé gốc Việt đang sinh sống tại TP.HCM như Alexandra Toni Matheson, Kelvin Huỳnh, Kaylan Huỳnh…
Gặp mẫu nhí Khánh Ngọc khi đang tập, bé khoe: “Con thích được làm người mẫu trình diễn những bộ đồ thật đẹp. Việc làm mẫu giúp con tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong học tập. Để được đi diễn, nhiệm vụ của con là phải học thật giỏi để gia đình an tâm”. Không chỉ Khánh Ngọc mà các bé khi đến với việc làm mẫu đều có chung cảm nhận: làm mẫu giúp tự tin, vui vẻ hơn và hòa đồng với các bạn.
“Khi tham gia trình diễn, tôi thấy mỗi ngày các bé tự tin hơn, trở thành những người có ảnh hưởng tích cực đến người khác. Khi các bé vào một môi trường tập thể nào đó sẽ phát huy vai trò lãnh đạo rất nhanh. Một đứa trẻ thông minh, xinh đẹp, tự tin, không ngại thể hiện bản thân sẽ là những đứa trẻ nổi bật, phát huy bản lĩnh, biết xây dựng hình ảnh cá nhân và bảo vệ hình ảnh đó ngày càng tốt hơn. Đó là điều tất cả phụ huynh đều mong muốn”, cô giáo Xuân Lan đánh giá.
Sau chương trình này, Ban tổ chức sẽ thực hiện VJFW một năm 2 lần, dự kiến là cuối tháng 2 và cuối tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.