'Xứ cát': Thiên sử thi viễn tưởng tung trailer mãn nhãn

Thế Sang
Thế Sang
10/09/2020 17:45 GMT+7

Tối ngày 9.9 (giờ Việt Nam), Warner Bros. tung trailer đầu tiên của bom tấn Xứ cát ( Dune ) của đạo diễn Denis Villeneuve, hé lộ những hình ảnh gây choáng ngợp người xem.

Cuốn tiểu thuyết trường thiên Xứ cát của nhà văn Frank Herbert ra đời năm 1965 tiếp tục được chuyển thể trên màn ảnh rộng qua bom tấn cùng tên của đạo diễn nổi tiếng Denis Villeneuve. Hôm 9.9, Warner Bros., hãng phát hành tác phẩm, tung trailer đầu tiên của Dune dài hơn 3 phút. Thông qua trailer này, khán giả tận mắt chứng kiến những gì nhà văn quá cố Frank Herbert viết ra cách nay hơn 5 thập niên trên màn ảnh. Chấp bút cho kịch bản phim là các nhà biên kịch nổi tiếng: Eric Roth (từng viết kịch bản phim Forrest Gump, A Star is Born), Jon Spaihts (đồng biên kịch Doctor Strange) và chính bản thân Denis Villeneuve. Đạo diễn người Pháp gốc Canada còn ngồi ghế sản xuất dự án lần này.
Xứ cát kể về hành tinh sa mạc hư cấu Arrakis (hay còn gọi với tên khác là Dune), nơi có nguyên liệu kéo dài tuổi thọ con người và là tài nguyên vô giá. Vì tranh giành tài nguyên này, nhiều nhóm người bị cuốn vào vòng xoáy bạo lực, giết chóc. Phim quy tụ dàn sao đình đám của Hollywood như Oscar Isaac (vai Công tước Leto Atreides), Timothée Chalamet (Paul Atreides, con trai của Leto), Josh Brolin (Gurney Halleck, võ sư huấn luyện Paul), Jason Momoa (Duncan Idaho, một thầy khác của Paul)...
Vì chấp nhận đến Arrakis, Công tước Leto đã đẩy con trai mình vào hiểm nguy. Paul đụng độ với nhóm thổ dân của xứ Arrakis. Xuyên suốt trailer, người xem thấy Paul đã được huấn luyện liên tục để chuẩn bị cho những thử thách sắp tới. 

Tài tử Aquaman Jason Momoa trong Xứ cát

Ảnh: Warner Bros.

Dự án tham vọng

Dune là dự án đầy tham vọng không chỉ của người sáng tạo ra nó là Frank Herbert mà còn của Denis Villeneuve, đạo diễn với lối kể chuyện tài tình, khéo léo đưa vào các vấn đề con người, chính trị trong phim. Do quyển truyện quá đồ sộ về quy mô truyện kể lẫn nhân vật, tư tưởng nên phần phim này của đạo diễn 53 tuổi mới là phần đầu tiên, phần thứ hai chưa ấn định lịch ra mắt. Chính bản thân "cha đẻ" phim Arrival cũng cho rằng, quyển truyện của Frank Herbert không thể "nhét" vừa vào một bản phim chuyển thể duy nhất. Dự án này chỉ chuyển thể một nửa quyển sách của Frank Herbert lên phim. 

Nhân vật của nam diễn viên Timothée Chalamet trải qua khóa huấn luyện khắc nghiệt trong Dune

Ảnh: Warner Bros.

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám, Xứ cát còn quy tụ nhiều tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp phim ảnh Hollywood như nhà quay phim Greig Fraser (từng quay cho các phim như Zero Dark Thirty, Lion). Nhà soạn nhạc phim kỳ cựu Hans Zimmer (từng soạn nhạc cho Interstellar, loạt phim The Dark Knight...) cũng đảm nhận phần âm nhạc trong dự án mới nhất này. Trước Xứ cát của Denis Villeneuve, cuốn tiểu thuyết có tuổi đời 55 năm đã được chuyển thể thành phiên bản điện ảnh vào năm 1984 và một loạt phim truyền hình vào năm 2000, theo CNN
Denis Villeneuve được biết rộng rãi không chỉ ở kinh đô điện ảnh Hollywood mà còn cả trên thế giới với những tác phẩm chất lượng, được nhiều nhà phê bình điện ảnh yêu thích như Enemy, Sicario, Arrival, Blade Runner 2049... Trong sự nghiệp chỉ đạo của mình, ông từng một lần được đề cử giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhưng không thắng. Xứ cát dự kiến xuất xưởng vào ngày 18.12.2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.